<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฤดูกาลขาขึ้นของ Altcoin มาถึงแล้ว? Bitcoin Dominance ส่งสัญญาณหลุดกรอบแนวโน้มขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ราคาของ altcoin หลายตัวปรับฐานลดลงเป็นอย่างมาก โดยราคาลดลง 30% ถึง 70%  การลดลงอย่างรวดเร็วนี้ทำให้บรรดานักวิเคราะห์หลายคนเกิดความสงสัยเกี่ยวกับโอกาสที่ altcoin จะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวล่าสุดของ Bitcoin Dominance เริ่มส่งสัญญาณทำให้เกิดความหวังขึ้นมาบ้างเล็กน้อย

ตามบทวิเคราะห์ล่าสุด นักเทรดคริปโตชื่อดังอย่าง Titan of Crypto ชี้ให้เห็นว่า กราฟส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin (Bitcoin Dominance) เพิ่งเกิดการ breakout ออกจากกรอบแนวโน้มขาลง ” rising wedge pattern” 

ตามที่กราฟ 1 สัปดาห์ชี้  มีรูปแบบเวดจ์ขาลง (bearish wedge pattern) ก่อตัวขึ้นและเกิดการ breakout ซึ่งโดยทั่วไปรูปแบบเวดจ์ขาลงนี้เป็น สัญญาณของแนวโน้มขาลงบ่งบอกว่า การครองตลาดของ Bitcoin (Bitcoin Dominance) มีแนวโน้มลดลงจากระดับปัจจุบันไปอยู่ที่ 39.97%

Titan of Crypto  ตั้งข้อสังเกตว่าการลดลงของส่วนแบ่งตลาด Bitcoin  อาจส่งผลดีต่อการฟื้นตัวของ Altcoin หลังจากที่ราคา Altcoin ได้ปรับตัวลดลงมาหลายสัปดาห์ ความเปลี่ยนแปลงนี้อาจช่วยทำนักลงทุนบางกลุ่มอาจมองเห็น การลดลงของส่วนแบ่งตลาด Bitcoin (Bitcoin Dominance) เป็นโอกาสที่จะหันไปลงทุนใน Altcoin เพื่อเก็งกำไร

Altcoin เริ่มมีประสิทธิภาพเหนือกว่า BTC

ตามที่กราฟรายสัปดาห์ที่แสดง Bitcoin Dominance (BTC.D) ลดลงจาก 62.69% ในเดือนมีนาคม 2021 เป็น 40.89% ในเดือนพฤษภาคมของปีเดียวกัน  ซึ่งช่วงเวลานี้ตรงกับที่ Altcoin หลายตัวทำจุดสูงสุดตลอดกาล (All-Time High) ในช่วงตลาดขาขึ้นรอบที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม  เพื่อให้สถานการณ์ของตลาดสอดคล้องกับปี 2021 เหรียญ Altcoin 50 อันดับแรกอย่างน้อย 75% ต้องให้ผลตอบแทนดีกว่า Bitcoin  แต่การลดลงสำหรับการครองตลาด Bitcoin (Bitcoin Dominance)  ทำให้ Altcoin ได้รับความสนใจมากขึ้นและสามารถเอาชนะ Bitcoin ได้

ในสัปดาห์นี้ ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin (Bitcoin Dominance) ลดลงเล็กน้อยจาก 55.04% เป็น 54.68% การลดลงเล็กน้อยนี้ บ่งบอกว่า Altcoin บางตัวเริ่มให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Bitcoin

ที่มา : coinpedia