<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ลั่น ! Donald Trump จะชนะเลือกตั้ง และพาราคา Bitcoin  ทะยานสู่ 150,000 ดอลลาร์ในปี 2025 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald Trump ได้รับการยืนยันให้เป็นวิทยากรสำคัญในงานประชุม Bitcoin 2024 ที่เมือง Nashville รัฐ Tennessee

การประชุม Bitcoin 2024

งานประชุมสุดยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะงานสัมมนาที่มีการรวมตัวของผู้คนในวงการ Bitcoin จำนวนมาก ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ถึง 27 กรกฎาคมนี้

ผู้จัดงานประชุม ‘The Bitcoin Conference’ ได้โพสต์ข้อความประกาศผ่านทางบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X  กล่าวว่า Donald Trump  จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในงาน#BITCOIN2024

การลงคะแนนเสียงถูกเลื่อนออกไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นพร้อมกับการที่สภาผู้แทนราษฎรเลื่อนการลงมติเพื่อล้มล้างอำนาจยับยั้งของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ต่อร่างกฎหมายต่อต้านสกุลเงินดิจิทัลที่ชื่อ SAB 121 ของ SEC 

เดิมทีกำหนดให้มีการลงคะแนนเสียงในวันที่ 10 กรกฎาคม แต่ได้มีการเลื่อนกำหนดการลงคะแนนเสียงเป็นวันที่ 11 กรกฎาคม เวลาประมาณ 10.30 น.

ความล่าช้าดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ส่งจดหมายด่วนถึงสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทำให้ต้องเลื่อนการลงมติออกไป อย่างไรก็ตาม รายละเอียดของจดหมายดังกล่าวยังคงไม่ทราบแน่ชัด

ทรัมป์ VS ไบเดน

การกระทำที่แตกต่างกันของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีทั้งสองคนนี้ เน้นย้ำถึงความแตกต่างกันในกลุ่มผู้ลงคะแนนเสียงในเรื่องสกุลเงินดิจิทัล

ในอีกด้านหนึ่ง การเคลื่อนไหวล่าสุดของ Donald Trump ที่สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลสอดคล้องกับจุดยืนการสนับสนุนของเขา  ในขณะเดียวกัน โจ ไบเดนยังคงมีจุดยืนที่เข้มงวดต่อสกุลเงินดิจิทัล ในขณะที่ใกล้เข้าสู่ช่วงเลือกตั้ง

นักวิเคราะห์ Bitcoin ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องเดียวกันนี้ โดยโพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X  กล่าวว่า

Donald Trump จะชนะการเลือกตั้ง และราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปแตะ 150,000 ดอลลาร์ในปีหน้า ไม่มีอะไรหยุดยั้งขบวนรถไฟนี้ได้ ”

ผลกระทบต่อตลาดเหรียญมีม และการคาดการณ์

ข่าวนี้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อตลาดมีมคริปโตด้วย โดยในช่วงเวลารายงาน เหรียญมีม Doland Tremp [TREMP] ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Donald Trump นั้น เพิ่มขึ้น 2.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในทางกลับกัน เหรียญมีม Jeo Boden [BODEN] ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Jeo Biden ลดลง 16.7% ในช่วงเวลาเดียวกัน ตามข้อมูลของ CoinGecko

นอกจากนี้ ตามข้อมูลตลาดพยากรณ์ของ Polymarket ในหัวข้อ “ผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี 2024” ยังชี้ให้เห็นว่า Donald Trump มีคะแนนนำโด่งที่ 62% ในขณะที่โจ ไบเดน คะแนนร่วงลงจาก 17 % เหลือ 13% ซึ่งน้อยกว่า Kamala Harris ที่มีคะแนนอยู่ที่ 14% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา