<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff จวกยับกลยุทธ์แตกพาร์หุ้นของ MicroStrategy “นี่มันกลิ่นสิ้นหวังชัดๆ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเศรษฐศาสตร์อย่าง Peter Schiff หรือที่ใครหลายคนอาจเรียกเข้าว่า “เครื่องด่า Bitcoin” ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการตัดสินใจแตกพาร์หุ้น (Stock Split) ของบริษัท MicroStrategy Inc. โดยมองว่านี่เป็นการกระทำที่เกิดจากความสิ้นหวัง ท่ามกลางภาวะตลาดขาลงของหุ้นทั่วโลก

ตามโพสต์บนโซเชียลมีเดีย X  ของ Peter Schiff ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการประกาศแตกพาร์หุ้น 10:1 ของบริษัท MicroStrategy ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เวอร์จิเนีย โดยเขาโพสต์ข้อความว่า “เท่าที่ผมจำความได้ ผมไม่เคยเห็นบริษัทไหนประกาศแตกพาร์หุ้นตอนที่ราคาหุ้นร่วงลงหนักถึง 35% มาก่อนเลย การกระทำนี้บ่งบอกถึงความสิ้นหวังของบริษัทอย่างชัดเจน ราคาหุ้นของ MicroStrategy (MSTR) ดูเหมือนมีแนวโน้มสูงมากที่มันจะร่วงอีกอย่างหนัก”

เช่นเดียวกับบริษัทอื่นๆ MicroStrategy ตัดสินใจด้วยความหวังที่จะทำให้หุ้นของตนเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับนักลงทุนและพนักงานของบริษัท ซึ่งอาจจะเป็นส่วนช่วยขยายฐานผู้ถือหุ้นของตน

สำหรับผู้ที่สงสัย การแบ่งหุ้น(Stock Split) จะเพิ่มจำนวนหุ้นโดยการลดมูลค่าของหุ้นในขณะที่ยังคงรักษามูลค่าตลาดของบริษัทให้อยู่ในระดับเดิม ความสงสัยนี้เกิดขึ้นหลังจากการวิจารณ์ล่าสุดของ Peter Schiff เกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่งเขาเรียกว่า “การฉ้อโกง” เพื่อตอบสนองต่อโพสต์ที่สนับสนุนโดย Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า เขาคือผู้สนับสนุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Bitcoin

MicroStrategy เรียกตัวเองว่าเป็นบริษัทพัฒนา Bitcoin แห่งแรกของโลก ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาผสมผสานในกลยุทธ์เงินทุนสำรองของบริษัท ปัจจุบันบริษัท MicroStrategy ถือครองประมาณ 1% ของจำนวน Bitcoin ที่หมุนเวียนทั้งหมดในระบบ คิดเป็นมูลค่า $12.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯตามข้อมูลจาก bitcointreasuries.net

ในขณะที่รายงาน Bitcoin กำลังแลกเปลี่ยนอยู่ที่ $57,277.50 ลดลง 0.64% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่วน “หุ้น” ของ MicroStrategy ปิดตลาดเพิ่มขึ้น 4.05%  ในช่วงการซื้อขายของวันพฤหัสบดี อย่างไรก็ตามหุ้นดังกล่าวได้ทำราคาลดลง 20% ตลอดเดือนที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการปรับฐานราคาของ Bitcoin

ที่มาข่าว:benzinga.com

ที่มาภาพ:entertostart