<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

$64,000 แล้วไง ? Metaplanet ทยอยช้อน Bitcoin เพิ่มอีก 1.2 ล้านดอลลาร์ ตามรอย MicroStrategy

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Metaplanet บริษัทให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับสมญานามว่าเป็น “MicroStrategy” แห่งเอเชีย ได้ทำการช้อนซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกครั้ง ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทมีการผันผวนอย่างรุนแรง

อ้างอิงจากรายงานที่ทางบริษัทได้เปิดเผยออกมา ระบุว่าในวันที่ 16 กรกฏาคม Metaplanet ได้มีการซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมเป็นจำนวน 21.88 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ $1.2 ล้าน หรือ 200 ล้านเยน แม้ว่าราคา Bitcoin จะฟื้นตัวกลับขึ้นมาเกือบแตะระดับ $65,000 แล้วก็ตาม

การช้อนซื้อดังกล่าวส่งผลให้ในปัจจุบัน Metaplanet ถือครอง Bitcoin อยู่ทั้งสิ้น 225.6 BTC คิดเป็นมูลค่ารวมกันประมาณ $14.6 ล้าน มากไปกว่านั้นราคาหุ้นของบริษัทยังเพิ่มขึ้น 25.8% ในระยะเวลาสองชั่วโมง  โดยซื้อขายกันในราคาหุ้นละ 117 เยน อ้างอิงข้อมูลจาก Google Finance

ทั้งนี้การที่ Metaplanet ยังคงช้อนซื้อ Bitcoin ต่อเนื่องเป็นผลมาจากความต้องการที่จะเดินตามรอยของ MicroStrategy ของ Michael Saylor อีกทั้งยังต้องการแก้ไขปัญหาของบริษัทที่ปัจจุบันค่าเงินเยนลดลงกว่า 54% เมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ฯ​ ขณะที่ Bitcoin นั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 145% เมื่อเทียบกับเงินเยนในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา

ปัจจุบัน Metaplanet เป็นบริษัทลำดับที่ 21 ของโลกที่มีการเก็บ Bitcoin ไว้มากที่สุด อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinGecko

ที่มา : Cointelegraph