<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bloomberg ยอมสยบ Binance ! กล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการสำหรับบทความเท็จ สร้างความเสียหาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bloomberg Businessweek ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อ Binance ซึ่งเป็นกระดานเทรดสกุลเงินคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก และผู้ร่วมก่อตั้ง Changpeng Zhao (CZ) โดยได้ทำการนำบทความในปี 2022 ที่ระบุว่าธุรกิจของ Zhao เป็น “แชร์ลูกโซ่” ออกไป

ผู้เผยแพร่นิตยสาร Modern Media CL ยอมรับว่าหัวข้อนี้ “ไม่เป็นความจริงและไม่มีหลักฐานสนับสนุน” พร้อมสัญญาว่าจะไม่ทำการกล่าวอ้างเช่นนั้นอีกในอนาคต เราได้กำหนดมาตรฐานการสื่อสารมวลชนที่ควรจะและต้องดีกว่านี้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เราจะไม่เผยแพร่หรือทำการกล่าวอ้างใด ๆ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันในลักษณะนี้อีก

ในขณะที่ขอโทษต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ Binance และ CZ หลังจากนั้น Bloomberg กล่าวว่าเพื่อ “แก้ไขความผิดของตน” พวกเขาจะบริจาคเงินให้กับมูลนิธิการศึกษาพิเศษเมือง Songzi จังหวัด Hubei โดยไม่ได้เปิดเผยจำนวนเงินที่บริจาค

ตามรายงานของ Fortune นาย CZ ได้ยื่นฟ้อง Bloomberg ในปี 2022 เกี่ยวกับหัวข้อดังกล่าว ซึ่ง CZ กล่าวว่าได้ก่อให้เกิด “ความเกลียดชัง การดูหมิ่น และการเยาะเย้ย” ต่อตัวเขา 

อย่างไรก็ตาม CZ ได้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X (เดิมชื่อ Twitter) เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อเรื่องนี้ โดยเขากล่าวว่า “ถึงแม้ Bloomberg จะมีนักข่าวที่ดีอยู่บ้าง แต่บทความที่พวกเขาพูดถึงตัวผมนั้นไม่ถูกต้องและไม่มีมูลความจริง” CZ กล่าวเสริมว่า “Bloomberg ได้เพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงที่เป็นบวกทั้งหมด แต่กลับเลือกเฉพาะความคิดเห็นเชิงลบที่พวกเขาได้รับจากบุคคลที่สามและนักเทรดบางกลุ่มที่ไม่เปิดเผยเพื่อสร้างบทความดังกล่าว”

ที่มา:coinedition