<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO CryptoQuant มองความกลัวการชำระหนี้ Mt. Gox ว่าเกินจริง ชี้เจ้ามืออาจใช้โอกาสนี้ซื้อ BTC ในราคาถูก!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ki Young Ju CEO ของ CryptoQuant เชื่อว่า ความกังวลเกี่ยวกับการขาย Bitcoin จำนวนมหาศาล จากการชำระหนี้ของ Mt. Gox นั้นถูกประเมินสูงเกินจริง และมองว่า เจ้ามืออาจใช้โอกาสนี้ในการซื้อ Bitcoin ในราคาถูก

แม้จะมีความกังวลว่า Bitcoin มูลค่าระหว่าง 3-9 พันล้านดอลลาร์ อาจถูกเทขายออกมา แต่ Ki Young Ju เชื่อว่า ตลาดสามารถรองรับแรงขายนี้ได้ และข้อมูลบนบล็อกเชนก็สนับสนุนความคิดเห็นนี้

CEO ของ CryptoQuant เผยผลกระทบจากการชำระเงินคืนของ Mt. Gox

Ki Young Ju  CEO ของ CryptoQuant โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม กล่าวว่า ผลกระทบจากการขาย BTC ของ Mt. Gox ซึ่งอยู่ระหว่าง 3,000 ถึง 9,000 ล้านดอลลาร์นั้นน้อยมาก เมื่อเทียบกับการเพิ่มขึ้นของมูลค่าตลาด Bitcoin ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา 

Ki Young Ju ชี้ให้เห็นว่า แม้ว่า Bitcoin มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์จาก Mt. Gox จะถูกขายบนเว็บเทรด Kraken แต่ก็เป็นเพียง 1% ของมูลค่าที่เพิ่มขึ้นจริงในช่วงขาขึ้นนี้ ซึ่งถือเป็นสภาพคล่องที่จัดการได้ นอกจากนี้ เขายังเชื่อว่า ราคาของ Bitcoin นั้นอ่อนไหวต่อความกลัว ความไม่แน่นอน และความสงสัย ( FUD ) จากการเก็งกำไรมากกว่ากิจกรรมการขายตามปัจจัยพื้นฐาน

Ki Young Ju กล่าวว่า ในขณะที่นักลงทุนจำนวนมากกำลังขาย Bitcoin ออกด้วยความตื่นตระหนก ยังมีนักลงทุนที่ชาญฉลาดซื้อ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เขาอ้างถึงข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่ากระเป๋าเงินส่วนบุคคลขนาดใหญ่ที่ไม่มีการไหลออก หรือเรียกว่า “ผู้ถือครองถาวร” ได้สะสม Bitcoin เพิ่มไป 85,000 BTC ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา 

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ดูแลของ Mt. Gox ได้ย้ายเงินจากกระเป๋าเงินแบบ cold wallets ไปยังกระเป๋าเงินแบบ hot wallets หลายครั้ง ปัจจุบัน Mt. Gox ถือ Bitcoin จำนวน 138,985 BTC มูลค่าประมาณ 8.93 พันล้านดอลลาร์ 

ตามข้อมูลของ Arkham Intelligence เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ระบุว่า Mt. Gox ได้แจ้งเจ้าหนี้ว่า ได้เริ่มคืน Bitcoin ประมาณ 140,000 เหรียญให้กับผู้ใช้งานที่สูญเสียเงินทุนไปในการล่มสลายปี 2014

อย่างไรก็ตาม Alex Thorn หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Galaxy Digital ประมาณการว่า Bitcoin ที่จะถูกปล่อยสู่ตลาดจริงอาจมีเพียง 65,000 เหรียญ จากทั้งหมด 141,000 เหรียญ ซึ่งจะลดผลกระทบด้านลบที่คาดการณ์ไว้ นักวิเคราะห์รายอื่น ๆ ยังแนะนำว่าแรงขายที่อาจเกิดขึ้นจากการขาย Bitcoin ของ Mt. Gox นั้นถูกประเมินไว้แล้ว และราคา Bitcoin ที่ตกต่ำที่สุดน่าจะผ่านพ้นไปแล้ว

ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 12% ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนที่ 53,500 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม และปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ 65,792 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา : coinpaper