<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Donald Trump เล็ง CEO ของ JPMorgan รับตำแหน่ง รมว. คลัง หลังเปลี่ยนท่าทีเชิงบวกต่อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตประธานาธิบดี Donald Trump ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan ผู้ที่เคยวิจารณ์ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอย่างหนักหน่วงมาก่อน ดูเหมือนจะเปลี่ยนใจ โดย Jamie Dimon มีโอกาสที่จะได้รับบทบาทรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หากอดีตประธานาธิบดี  Donald Trump ชนะการเลือกตั้งที่นั่งในทำเนียบขาวอีกครั้ง 

ความคิดเห็นของ Donald Trump เกิดขึ้น ในขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Janet Yellen แสดงความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งบ่งชี้ถึงภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปของอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล และบทบาทที่สกุลเงินดังกล่าวมีในเศรษฐกิจสหรัฐฯ

ท่าทีของ Jamie Dimon ต่อคริปโตเคอร์เรนซี เปลี่ยนแปลงไปในการประชุมของ Donald Trump

ตามรายงานของนิตยสาร Forbes ในการประชุมที่เป็นการส่วนตัวกับ Jamie Dimon และผู้บริหารธุรกิจอีกราว 80 ราย รวมถึง CEO จาก Citigroup, Bank of America และ Apple ซึ่ง Donald Trump กล่าวถึงการประชุมครั้งนี้ว่าเป็น “lovefest” 

Jamie Dimon เคยวิจารณ์บิตคอยน์ว่าเป็น “การฉ้อโกง” และ “โปรเจกต์หลอกลวงแบบ Ponzi” และยังยืนกรานในความสงสัยของเขา แม้วอลล์สตรีทจะให้ความสนใจกับเทคโนโลยีนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ เขายังเคยกล่าวถึง บิตคอยน์ว่า “เสียเวลา” และเป็น “pet rock” ที่ไม่มีมูลค่าแท้จริง

อย่างไรก็ตาม กสนเปิดกว้างของ Donald Trump ในการพิจารณาให้ Jamie Dimon ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐฯ หากเขากลับเข้าสู่ทำเนียบขาวในเดือนพฤศจิกายน เน้นย้ำให้เห็นถึงทัศนคติที่เปลี่ยนแปลงไปของทั้ง Donald Trump และJamie Dimon ที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัลและเทคโนโลยีของมัน อีกทั้งยังเน้นให้เห็นถึงประโยชน์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ที่อุตสาหกรรมนี้ ที่สามารถมีผลต่อการเงินของประเทศ 

‘ประธานาธิบดีคริปโต’

การมีส่วนร่วมที่เพิ่มมากขึ้นของ Donald Trump  ในพื้นที่คริปโต ทำให้เขาได้รู้จักกับผู้นำในอุตสาหกรรมและผู้มีอิทธิพล เขาแสดงความชื่นชมต่อผู้คนที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ Donald Trump ยังได้รับมอบหมายให้เป็นวิทยากรในงาน Bitcoin 2024 ของ Bailey ที่จะจัดขึ้นใน Nashville อีกด้วย

ในระหว่างการระดมทุนในซิลิคอนวัลเลย์ Donald Trump ได้ประกาศตัวเองว่าเป็น “ประธานาธิบดีแห่งคริปโต” และแย้มว่า จะเปิดตัวคอลเลกชัน NFT อีกคอลเลกชันหนึ่ง หลังจากความสำเร็จของ NFT จากภาพถ่ายอาชญากรของเขา 

Donald Trump ยังเรียกร้องให้บริษัทคริปโตเข้ามาตั้งฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกาแทนที่จะมาตั้งฐานการผลิตในจีนหรือประเทศอื่น ๆ ซึ่ง Donald Trump ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เขาเชื่อว่าการขุดและพัฒนา Bitcoin ในสหรัฐอเมริกาจะช่วยให้ประเทศนี้กลายเป็นผู้นำด้านพลังงาน

ที่มา : bitcoinist