<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ปฏิเสธมุมมองของ Vitalik Buterin หลังออกมาแนะนำไม่ให้เลือกผู้สมัครที่เชียร์คริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้งบล็อกเชน Cardano ได้ออกมาปฏิเสธคำกล่าวล่าสุดของ Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้งร่วมของ Ethereum หลัง Buterin ออกมาแนะนำไม่ให้เลือกนักการเมืองโดยพิจารณาจากจุดยืนของผู้สมัครที่สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลเพียงอย่างเดียว

ในโพสต์ล่าสุดของ Hoskinson บนแพลตฟอร์ม X เขาได้ออกมาโต้แย้งว่าชุมชนคริปโตควรใช้กลยุทธ์การลงคะแนนเสียงที่เน้นในการสนับสนุนผู้สมัครที่สนับสนุนคริปโต โดยเขาเชื่อว่าสิ่งนี้จะทำให้นักการเมืองจะคิดให้ดีก่อนจะกำหนดเป้าหมายอุตสาหกรรมคริปโต และเข้าใจถึงผลที่ตามมาหลังจากการเลือกตั้ง

โดยในขณะนี้ประเทศสหรัฐฯ กำลังเผชิญกับการกีดกันจากฝ่ายบริหารของ Joe Biden ซึ่ง Hoskinson เชื่อว่าการทำให้คริปโตเป็นประเด็นสำคัญในการลงคะแนนเสียงนั้นจะบังคับให้นักการเมื่องงปรับทัศนคติและหลีกเลี่ยงการกระทำที่อาจสร้างความเสียหายต่ออุตสาหกรรม

ในขณะที่ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum กลับออกมาเตือนผู้มีสิทธิเลือกตั้งว่าไม่ให้สนับสนุนผู้สมัครทางการเมืองที่อ้างว่าสนับสนุนคริปโตเพียงอย่างเดียว เนื่องจากพวกเขาอาจไม่เข้าใจหลักการและวัตถุประสงค์พื้นฐานของเทคโนโลยี

อย่างไรก็ตาม Hoskinson แนะนำว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งควรให้ความสำคัญกับผู้สมัครที่สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลก่อน และทำให้คริปโตเป็นปัจจัยสำคัญในการลงคะแนนเสียง เพื่อที่จะจะกระตุ้นให้นักการเมืองมีแรงจูงใจที่จะปรับจุดยืนของตน และปล่อยให้อุตสาหกรรมเป็นไปตามธรรมชาติ แทนที่จะเสี่ยงต่อการสูญเสียคะแนนเสียง

สิ่งที่น่าสนใจคือผลการสำรวจของ Harris Poll ในเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ดำเนินการโดย Grayscale ได้แสดงให้เห็นว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวอเมริกันเกือบครึ่งหนึ่ง (47%) วางแผนที่จะลงทุนสกุลเงินดิจิทัลไว้ในพอร์ตการลงทุนในอนาคต

ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกในการเลือกตั้งที่สกุลเงินดิจิทัลได้รับความสนใจ และมีผู้สมัครรับเลือกตั้งต่างออกมาพูดคุยกันอย่างแข็งขันเกี่ยวกับผลกระทบของสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดจากแคมเปญก่อนหน้านี้ที่สกุลเงินดิจิทัลมีบทบาทที่น้อยกว่า

ที่มา: Cointelegraph