<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เป็นไปตามคาด ! การจ่ายหนี้คืนของ Mt. Gox ไม่กระทบกับตลาดคริปโตมาก ตามที่นักลงทุนกังวล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ผู้ก่อตั้ง CryptoQuant กล่าวว่า ผลกระทบจากการที่ลูกค้า Mt. Gox ขาย Bitcoin (BTC) ที่ได้รับคืน น่าจะจำกัด หรือก็คือไม่ได้มีผลกระทบมากต่อตลอดคริปโต

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัทวิเคราะห์ on-chain CryptoQuant ได้บอกผู้ติดตาม X ของเขา 355,000 คนว่า ความกังวลเกี่ยวกับ Mt. Gox ที่ถูกประเมินเกินจริง (FUD)

เขาอ้างอิงกราฟอัตราการเติบโตที่ระบุว่า มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเร็วกว่ามูลค่าที่รับรู้ “แสดงให้เห็นถึงอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง”

เขากล่าวเสริมว่า นับตั้งแต่ปีที่แล้ว มีการขาย Bitcoin ไปแล้ว 2.24 แสนล้านดอลลาร์ แต่ราคาก็ยังเพิ่มขึ้น 350%

ผลกระทบจาก Mt. Gox

Ki Young Ju กล่าวเสริมว่า แม้ว่า Mt. Gox จะขาย Bitcoin มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์บน Kraken แต่มันก็เป็นเพียง 1% ของการเพิ่มขึ้นของมูลค่าที่รับรู้ในรอบวัฏจักรขาขึ้นนี้ ซึ่งเป็น “สภาพคล่องที่จัดการได้” มูลค่าที่รับรู้คือรูปแบบหนึ่งของมูลค่าตามราคาตลาดที่ประเมินมูลค่าแต่ละธุรกรรมตามราคาเมื่อมีการเคลื่อนย้ายครั้งล่าสุด แทนที่จะเป็นมูลค่าปัจจุบัน

Bitcoin กว่าหนึ่งในสามที่เป็นหนี้แก่เจ้าหนี้ของ Mt. Gox ที่ล้มละลายได้รับการแจกจ่ายไปแล้ว ตามรายงานของ CryptoQuant ซึ่งรายงานตัวเลขการกระจาย 36% ในวันที่ 17 กรกฎาคม

“ผู้จัดการมรดกถือ 141,686 BTC ซึ่งจะแจกจ่ายเมื่อเวลาผ่านไป” รายงานกล่าวเสริม

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม Mt. Gox ได้ย้าย Bitcoin จำนวน 48,641 BTC มูลค่าประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์จากที่อยู่ในกระเป๋าเงินเย็นไปยังกระเป๋าเงินบนกระดานเทรดของ Kraken ตามรายงานของแพลตฟอร์มวิเคราะห์ Arkham

ในขณะนั้น Kraken ระบุว่าได้รับเงินของเจ้าหนี้ (BTC และ BCH) จากผู้จัดการมรดก Mt. Gox เป็นที่เรียบร้อยแล้ว “ในขณะที่เราจะดำเนินการแจกจ่ายเงินให้เร็วที่สุด โปรดรอ 7-14 วันเพื่อให้เงินเข้าบัญชีของคุณ” Kraken กล่าวเสริม

ตามรายงานของ Arkham Intelligence กระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับ Mt. Gox ยังคงเหลือ Bitcoin จำนวน 90,344 BTC มูลค่าประมาณ 5.87 พันล้านดอลลาร์ในราคาปัจจุบัน

ผู้รับ BTC กลายเป็นเป้าหมาย

ในข่าวที่เกี่ยวข้อง ผู้ใช้ Reddit จำนวนหนึ่งรายงานว่ามีการโจมตีในบัญชี Mt. Gox ของพวกเขา หรือแฮกเกอร์พยายามแทรกซึมบัญชี Kraken ของพวกเขา ด้วย BTC จำนวนมากที่อาจเข้ามาในบัญชีของผู้ใช้ Mt. Gox พวกเขาจึงกลายเป็นเป้าหมายหลักสำหรับนักต้มตุ๋นและแฮกเกอร์

นอกเหนือจากการลดลงเหลือ 62,500 ดอลลาร์เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ราคา BTC ยังคงทรงตัวและยังคงรวมตัวกันอยู่ที่ระดับ 65,000 ดอลลาร์ในช่วงสองวันที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับที่พวกเขาทำหลังจากการขายของรัฐบาลเยอรมัน ตลาดมีแนวโน้มที่จะดูดซับผลกระทบ อย่างไรก็ตาม BTC จำเป็นต้องเอาชนะแนวต้านที่ 66,000 ดอลลาร์เพื่อให้การกลับตัวของแนวโน้มได้รับการยืนยันและมีกำไรเพิ่มขึ้น

ที่มา: cryptopotato