<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ ราคา XRP มีโอกาสพุ่งแรงมากกว่า 68% หลังเจ้ามือเริ่มหันมาช้อนมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะที่ราคา XRP กำลังมีแนวโน้มที่ลดลง เจ้ามือจะเริ่มหันมาช้อนซื้อเหรียญมากขึ้น หลังมีรายงานจาก WhaleAlert ว่าพบกลุ่มเจ้ามือโอน XRP รวมมูลค่ากว่า 24.9 ล้านดอลลาร์ไปยัง Wallet ส่วนตัว

ข้อมูลจาก WhaleAlert เผยว่า มีเจ้ามือสองรายได้ทำการโอน XRP จำนวนทั้งหมดกว่า 47.1 ล้านโทเค็น รวมมูลค่ากว่า 27.7 ล้านดอลลาร์ ออกจากกระดานเทรดชื่อดังอย่าง Binance ไปยัง Wallet ที่ไม่ระบุตัวตน

ในขณะเดียวกัน ก็ได้มีเจ้ามืออีกรายได้ทำการถอน XRP ของเขาอีก 19 ล้านโทเค็น รวมมูลค่าประมาณ 10.9 ล้านดอลลาร์ ออกจากกระดานเทรด Upbit ไปยัง Wallet ส่วนตัวเช่นเดียวกัน โดยรวมแล้ว ได้มีการบันทึกธุรกรรมที่คล้ายกันทั้งหมดกว่า 14 รายการบนเครือข่าย XRP ในช่วงสองวันที่ผ่านมา

และการที่กลุ่มเจ้ามือหันมาสะสม XRP มากขึ้นนั้น อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นได้เนื่องจากอุปทานที่ลดลง ซึ่งนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Dark Defender ก็ได้ออกมาวิเคราะห์ว่าราคาเหรียญมีโอกาสพุ่งขึ้นไปสูงถึง 67.56%

โดยตัวเขาได้คาดการณ์ว่า ราคา XRP ในกราฟ 4 ชั่วโมงกำลังมีแนวโน้มขาลงซึ่งอาจร่วงลงไปหาแนวต้านที่ประมาณ 0.49 ดอลลาร์ ก่อนที่จะดีดตัวกลับไปสู่เป้าหมายระยะกลางที่ประมาณ 0.87 ดอลลาร์ ได้ถ้าหากราคาปิดเหนือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 และ 200

อย่างไรก็ตาม ราคาเหรียญยังคงมีความไม่แน่นอนสูงเนื่องจากชุมชน XRP ทั่วโลกยังคงคาดหวังว่าคดีความที่ SEC ของสหรัฐฯ ยื่นฟ้องต่อ Ripple จะได้รับการแก้ไข โดยตัวบ่งชี้ทั้งหมดชี้ไปที่ข้อตกลงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในอนาคต จึงสามารถสันนิษฐานได้ว่าราคา XRP กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Coinpedia