<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Pepe ร้อนแรง ! ราคาพุ่ง 35% ภายสัปดาห์เดียว Pepe Unchained ไม่น้อยหน้าระดมทะลุ 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมกบเขียว Pepe กลับมาพุ่งทะยานอีกครั้ง โดยที่ราคากระโดดขึ้น 35% ภายใน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความฮือฮาให้กับเหล่านักลงทุนและแฟนเหรียญมีมทั่วโลก แรงกระเพื่อมของ Pepe ยังส่งผลต่อ  Pepe Unchained ($PEPU) ซึ่งสามารถทำยอดพรีเซลทะลุ 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Pepe Unchained ($PEPU) เปรียบเสมือนเป็นเหรียญมีม Pepe เวอร์ชันอัพเกรด ซึ่งเจ้าเหรียญใหม่นี้จะรันอยู่บนเครือข่าย Layer 2 ของตัวเองบน Ethereum และล่าสุดพรีเซล Pepe Unchained ก็ได้รับโมเมนตัมจากการที่ตลาดเหรียญมีมเริ่มฟื้นตัว เรียกได้ว่า Pepe Unchained ($PEPU) นั้นประสบความสำเร็จไม่แพ้ Pepe ($PEPE) รุ่นก่อนหน้าเลยทีเดียว

ปัจจุบันพรีเซลของ Pepe Unchained ($PEPU) มีราคาอยู่ที่ 0.00885277 ดอลลาร์ และในสเตจถัดไปราคาจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ ดังนั้นถ้าใครอยากได้เหรียญที่ราคานี้ อาจต้องรีบหน่อย 

หากว่ามันได้ถูกลิสต์อยู่บน DEX หรือ CEX ชื่อดัง ก็มีแนวโน้มว่า $PEPU ที่กำลังลดราคาในช่วงพรีเซลนี้จะไม่มีอีกแล้ว แต่ราคาจะพุ่งสูงขึ้นแบบติดจรวด เช่นเดียวกับบิตคอยน์ในยุคแรก ๆ ที่ยังไม่เป็นที่ยอมรับมากนัก

นักลงทุนต่างให้ความสนใจ Pepe Unchained กันอย่างมาก ในขณะที่ตลาดก็กำลังจับตามองเจ้ามีมหน้ากบตัวนี้ในฐานะเหรียญมีมที่จะมาเขย่าวงการคริปโตตัวต่อไป

Trump และ JD Vance ทำให้เหรียญมีมมูลค่าพุ่ง! นำโดย $PEPE ในขณะที่ $PEPU ก็ไม่น้อยหน้า

การที่มูลค่าตลาดเหรียญเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ คาดว่าเป็นผลมาจากเหตุการณ์พยายามลอบสังหารอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างนาย Donald Trump ทำให้ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคมเป็นต้นมา ราคาคริปโตก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่ Trump ปรากฏตัวพร้อมผ้าพันแผลที่หูในการประชุมของพรรค ‘รีพับลิกัน’ ราคาคริปโตก็เพิ่มขึ้น 4 วันติดต่อกัน

และในช่วงวันอังคารที่ผ่านมา หลังมีการประกาศข่าวจากคู่หูทางการเมืองของ Trump อย่าง JD Vance นักกฎหมายผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต ก็ทำให้มูลค่าตลาดคริปโตทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้น 2.37% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กลายเป็น 2.37 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ตลาดเหรียญมีมได้รับผลประโยชน์มหาศาลจากสถานการณ์เชิงบวกดังกล่าวนี้ ผลตอบแทนของตลาดทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 5 เท่า 

ส่วนเหรียญมีมชั้นนำอย่าง Pepe ก็กลับมาได้รับความสนใจอีกหลังจากมีรายงานว่า Nascent ซึ่งเป็นบริษัท VC ชื่อดัง ซื้อโทเค็น $PEPE จำนวน 1.41 แสนล้านโทเค็น ด้วย MKR ที่มีมูลค่าราว 3.41 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เช่นเดียวกับเหรียญมีมตัวอื่น ๆ อย่าง DogWifHat ($WIF), Floki ($FLOKI) และ Brett ($BRETT) ก็มีราคาเพิ่มขึ้น 21.38%,12.92% และ 10.78% ตามลำดับ

ในขณะที่ $PEPU ซึ่งเปรียบเสมือนเป็น $PEPE เวอร์ชันอัพเกรด ก็มาแรงไม่แพ้กัน เพราะว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพียงวันเดียวมันสามารถทำยอดพรีเซลได้กว่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

และอันที่จริงแล้ว ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม Pepe Unchained ก็ทำรายได้จากยอดรวมของการพรีเซลไปกว่า 1 ล้านดอลลาร์แล้ว

$PEPE vs $PEPU: ใครจะชนะ? ตลาดคาด ตัวใหม่มาแรงกว่า

จากข้อได้เปรียบต่างๆ ทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของ Pepe Unchained  ($PEPU)

ประการแรกคือการที่ $PEPU รันอยู่บน Layer 2 ที่ทำให้ธุรกรรมรวดเร็วขึ้นและมีต้นทุนค่าธรรมเนียมถูกลง คล้ายคลึงกับเครือข่าย Base ของ Coinbase ที่กำลังเป็นที่นิยมในตลาดเหรียญมีมอยู่ ณ ตอนนี้ เนื่องจากการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและคุ้มค่า ซึ่ง Base ได้กลายมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ Solana

ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยเชนเฉพาะของ Pepe Unchained ทำให้มันเป็นมากกว่าเหรียญมีมธรรมดา ๆ เพราะว่ามันมีศักยภาพที่จะส่งเสริมระบบนิเวศน์ทั้งหมด อีกทั้งยังสามารถเปิดตัวโทเค็นตัวอื่น ๆ รวมถึงเหรียญมีมที่คล้ายกับ $PEPU ได้อีกด้วย

ในทางกลับกัน Pepe เวอร์ชันก่อนหน้าไม่สามารถทำได้ จึงเป็นที่ชัดเจนว่า $PEPU นั้นอาจมีศักยภาพเหนือกว่า

ลองนึกดูว่า ขนาด Pepe ตัวเก่า มีข้อจำกัดที่ถูกผูกมัดไว้กับ Ethereum แต่ก็ยังสามารถประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ได้ ดังนั้นเราอาจจินตนาการรอได้เลยว่า $PEPU ที่ปราศจากข้อจำกัดทางด้านของเครือข่าย จะทำอะไรได้มากกว่านั้นบ้าง

อย่างไรก็ตามหากดูจากกราฟราคาของ $PEPE ที่ให้ข้อมูลเชิงลึกนี้ จะเห็นได้ว่า จากระดับต่ำสุดตลอดกาลเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้ราคาได้เพิ่มขึ้นมาถึง 43,571% หมายความว่าถ้าคุณลงทุน 1,000 ดอลลาร์ในตอนนั้น ในปัจจุบันเงินเหล่านั้นจะกลายเป็นเงินมากถึง 430,571 ดอลลาร์ เลยทีเดียว

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์