<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Cuban เผยหาก Donald Trump ชนะเลือกตั้งจะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Cuban นักลงทุนมหาเศรษฐีได้แชร์ความคิดของเขาว่าการเลือกตั้งครั้งใหม่ของ Donald Trump จะส่งผลกระทบอย่างไรต่อราคา Bitcoin ในโพสต์ร่ายยาวบน X Mark กล่าวว่าหาก Trump ชนะอาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของมูลค่าของ Bitcoin แต่ไม่ใช่เพราะจุดยืนของอดีตประธานาธิบดีที่มีต่อ crypto

ตามที่ Mark กล่าวการเลือกตั้งใหม่ของ Trump จะทำให้การดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับ crypto เป็นไปได้ง่ายขึ้น เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และจำเป็นอย่างยิ่งภายในสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ซึ่งคอยจะจ้องเล่นงานภาคธุรกิจคริปโตอยู่ตลอด

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเชื่อว่าภาษีจะลดลงด้วยซึ่งในอดีตเคยเป็นเพราะอัตราเงินเฟ้อแต่มันเป็นสิ่งที่จะทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น นอกจากนี้ Mark ยังแสดงความกังขาเกี่ยวกับบทบาททางภูมิศาสตร์การเมืองของสหรัฐฯ และการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐในฐานะสกุลเงินสำรองนั่นอาจทำให้ Bitcoin เป็น “หลุมหลบภัย” สำหรับนักลงทุนทั่วโลก

นอกจากนี้ Mark ยังระบุอีกว่าตลาด Bitcoin มีอยู่ทั่วโลก โดยมีอุปทานจำกัดที่ 21 ล้าน BTC และมันยังมีหน่วยย่อยหน่วยเล็กอีก เขาเลยแนะนำว่าหาก Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ที่เป็นที่ต้องการสำหรับประเทศและตัวบุคคลที่ต้องการปกป้องเงินออมของพวกเขา ราคาของมันก็อาจพุ่งสูงขึ้นได้อีก

แม้ว่า Mark จะรับรู้ว่าสถานการณ์นี้ยังไม่มีอะไรที่แน่นอน แต่เขาเชื่อว่ามีคุ้มค่าที่จะพิจารณาถึงสิ่งที่เป็นไปได้ เขาเน้นย้ำว่าปรากฏการณ์นี้กำลังเกิดขึ้นแล้วในประเทศที่ประสบปัญหาภาวะเงินเฟ้อรุนแรง

ที่มา : Coinedition