<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอาใจวัยรุ่นคริปโต Ferrari เตรียมเปิดตัวระบบชำระเงินด้วยคริปโตในยุโรป!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ferrari ผู้ผลิตสปอร์ตคาร์หรูสัญชาติอิตาลี ได้ประกาศเตรียมขยายระบบชำระเงินผ่านสกุลเงินดิจิทัลไปในฝั่งยุโรป หลังจากเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาได้สำเร็จ

โดยเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม Ferrari ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะขยายฟีเจอร์การชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลไปยังเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

ซึ่งในตอนนี้ตัวแทนจำหน่ายของ Ferrari ในยุโรปส่วนใหญ่ได้นำระบบการชำระเงินใหม่นี้มาใช้แล้ว หรืออยู่ระหว่างการนำระบบการชำระเงินแบบเดิมมาใช้แล้ว โดยลูกค้าสามารถจ่ายเป็นสกุลเงิน Bitcoin, Ethereum และ USDC

“ภายในสิ้นปี 2024 เฟอร์รารี่จะขยายการทำธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลไปยังประเทศอื่นๆ ในเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายระหว่างประเทศต่างๆ ที่สกุลเงินดิจิทัลได้รับการยอมรับตามกฎหมาย”

การเคลื่อนไหวของ Ferrari ในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เปิดตัวระบบชำระเงินด้วยคริปโตในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนตุลาคม 2023 ที่ได้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ไม่ว่าจะเป็นการจับมือกับ BitPay ซึ่งเป็นบริษัทชำระเงินด้วยคริปโตในท้องถิ่นรายใหญ่ที่ให้บริการแบรนด์ระดับโลก เช่น AMC Theaters

โดยทางโฆษกของ Ferrari บอกกับ Cointelegraph ว่า “ณ วันนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวถูกใช้งานในตลาดทั้งในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา กับตัวแทนจำหน่ายมากถึง 50%”

“ในยุโรป ตัวแทนจำหน่ายประมาณ 60% ปฏิบัติตามหรืออยู่ระหว่างปฏิบัติตามโครงการนี้ อย่างไรก็ตามตัวแทนจำหน่ายในบางประเทศถูกแยกออกเนื่องจากเหตุผลด้านกฎระเบียบและการขาดโซลูชันทางการตลาด”

และในประกาศล่าสุด Ferrari ได้เน้นย้ำว่าการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลไม่จำเป็นต้องให้ตัวแทนจำหน่ายจัดการสกุลเงินดิจิทัลโดยตรงเสมอไป แต่สามารถรับสกุลเงินดิจิทัลของลูกค้า เช่น Bitcoin และแปลงเป็นเงินสดและส่งตรงไปยังบัญชีธนาคารได้

“โซลูชันของผู้ให้บริการยังช่วยให้สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของเงินทุนและปกป้องธุรกรรมจากความผันผวนของราคาที่เกี่ยวข้องกับอัตราแลกเปลี่ยน”

ที่มา: Cointelegraph