<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IBIT มาแรง! ราคาหุ้นดีด 20% ใน 2 สัปดาห์ รับแรงหนุน Bitcoin ETF เงินไหลเข้ากว่า 534 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากมีการอนุมัติกองทุน spot Ethereum ETF ในสหรัฐอเมริกา ตลาดคริปโตเคอเรนซีโดยรวมทรุดตัวลง และเผชิญกับแรงเทขาย 

แม้จะมีแรงเทขายอย่างต่อเนื่อง แต่กองทุน Bitcoin ETF ยังคงมีเงินลงทุนไหลเข้ามูลค่ามหาศาลกว่า 534 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูลจาก Spotonchain บริษัทวิเคราะห์บนบล็อกเชน

กระแสเงินลงทุนไหลเข้ากองทุน IBIT ของ BlackRock มูลค่าเกือบ 2 หมื่นล้านดอลลาร์

เงินลงทุนไหลเข้าสู่กองทุน Bitcoin ETF ยังคงเป็นบวก มีเงินลงทุนไหลเข้าสู่กองทุน Bitcoin ETF อย่างต่อเนื่อง เป็นเวลา 12 วันติดต่อกัน

ในช่วงที่มีเงินทุนไหลเข้าสู่กองทุน Bitcoin ETF มากเป็นประวัติการณ์นี้ กองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีเงินลงทุนไหลเข้ามากถึง 500 ล้านดอลลาร์

นับเป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม ที่กองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock ประสบกับการไหลเข้าของเงินลงทุนมากขนาดนี้ 

ด้วยกระแสเงินลงทุนไหลเข้าสูงสุดเป็นประวัติการณ์นี้ ทำให้กระแสเงินลงทุนไหลเข้าทั้งหมดของกองทุน IBIT นับตั้งแต่เปิดตัว ทะลุ 19,500 ล้านดอลลาร์ 

นอกจากนี้ ปริมาณการถือครอง Bitcoin ของ IBIT ยังพุ่งสูงแตะ 325,000 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 22,500  ล้านดอลลาร์ และราคาหุ้นของกองทุน IBIT ก็เพิ่มขึ้นถึง 2.56%

หากเราพิจารณาผลการดำเนินงานของกองทุน IBIT ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า ราคาปรับตัวขึ้นมากกว่า 20% ในขณะที่ 30 วันที่ผ่านมา มีนักลงทุนและนักเทรดให้ความสนใจมากขึ้น ส่งผลให้ราคาของ IBIT พุ่งสูงขึ้นกว่า 15%

นอกเหนือจากกองทุน IBIT ของ BlackRock  กองทุน HODL ซึ่งบริหารโดย VanEck  กลับมี เงินทุนไหลออกมากกว่า 38.4 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นเงินลงทุนไหลออกครั้งเดียวมากที่สุด นับตั้งแต่กองทุนนี้เปิดตัว

ในขณะเดียวกันกองทุน GBTC ของ Grayscale กลับประสบกับเงินลงทุนไหลเข้า 0 ดอลลาร์

ที่มา : ambcrypto