<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ร่วงทะลุ 65,000 ดอลลาร์ อย่างรุนแรง ! นักลงทุนโล่งอกหลัง Spot Ethereum ETF เปิดตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด Cryptocurrency กลับมาเป็นสีแดงฉานอีกครั้ง เมื่อราคา Bitcoin ร่วงทะลุระดับ 65,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างรุนแรง ตามข้อมูลล่าสุดจากกราฟราคาบน Binance ซึ่งภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ราคาของสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งโลกได้ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วแตะจุดต่ำสุดระหว่างที่ 64,266 ดอลลาร์ ก่อให้เกิดความวิตกกังวลแก่เหล่านักลงทุนทั่วโลก

นักวิเคราะห์หลายรายเชื่อมโยงการร่วงลงของราคา Bitcoin ในครั้งนี้เข้ากับการเปิดตัว Spot Ethereum ETF เนื่องจากการเปิดตัวกองทุนดังกล่าวอาจบ่งชี้ได้ถึงกลยุทธ์ Sell on Fact ของนักลงทุน ทำให้พวกเขาเลือกตัดสินใจเทขายสินทรัพย์ดิจทัลอันดับหนี่งและสองอย่าง Bitcoin และ Ethereum ส่งผลให้เกิดแรงขายมหาศาลออกมาในตลาด

จากกราฟราคาบน Binance แสดงให้เห็นว่า เส้นกราฟ Bitcoin เคลื่อนไหวอย่างผันผวน และมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง นักเทคนิคบางรายคาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin อาจจะทดสอบแนวรับสำคัญที่ระดับ 61,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หากปราศจากปัจจัยบวกเข้ามาหนุน นอกจากนี้ การเปิดตัว Spot Ethereum ETF ยังอาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin และ Ethereum ซึ่งอาจนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนสถาบัน

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจมีส่วนในการร่วงลงของราคา Bitcoin เช่น การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ หรือแม้กระทั่งรายงานที่ระบุว่าตัวเต็งผู้เข้าชิงตำแหน่งปธน. อย่างนาง กมลา แฮร์ริส “จะไม่ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์” ในงานประชุม Bitcoin Conference 2024 ก็ดูเหมือนว่าจะมีผลทำให้ราคา Bitcoin และ Ethereum ร่วงลงในวันนี้เช่นกัน