<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ETF สร้างปรากฏการณ์! Ethereum Future บน CME พุ่งทะลุ 383,000 ETH ทำลายสถิติใหม่ หลังเปิดตัว ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กิจกรรมในสัญญาฟิวเจอร์ส ETH ของตลาด Chicago Mercantile Exchange (CME) ได้พุ่งสูงแตะระดับใหม่ เนื่องจากการเปิดตัวกองทุน spot ether ETF ในสหรัฐฯ กระตุ้นความสนใจของนักลงทุนที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

การเปิดสัญญา open interest หรือจำนวนเดิมพันที่เปิดใช้งานอยู่ในสัญญาฟิวเจอร์ส ETH เพิ่มขึ้นทำสถิติใหม่อยู่ที่ 7,661 สัญญา คิดเป็น 383,650 ETH และมีมูลค่าโดยประมาณ 1.4 พันล้านดอลลาร์  ซึ่งทำลายสถิติสูงสุดก่อนหน้าที่ 7,550 สัญญาของเมื่อหนึ่งเดือนที่แล้ว โดยสัญญาฟิวเจอร์สมาตรฐาน 1 สัญญา คิดเป็นจำนวน 50 ETH

เมื่อพูดถึงปริมาณการซื้อขาย ยักษ์ใหญ่ด้านอนุพันธ์ (derivatives giant) มีสัญญา (contracts) จำนวน 14,736 สัญญาในวันอังคาร ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยการซื้อขายต่อวัน (average daily volume) ที่ 5,010 สัญญาตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมถึง 3 เท่า 

นอกจากนี้ ในวันอังคารยังเป็นหนึ่งใน 10 วันที่มีปริมาณการซื้อขายสัญญา Ethereum Future สูงที่สุดอีกด้วย

Giovanni Vicioso หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์สกุลเงินดิจิทัลระดับโลกของ CME Group ระบุว่า กิจกรรมที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นเป็นผลมาจากการเริ่มต้นให้ซื้อขายกองทุน spot ether ETF ในสหรัฐฯ

Giovanni Vicioso กล่าวว่า “การอนุมัติการซื้อขายกองทุน spot ether ETF  ในสหรัฐฯ ช่วยกระตุ้นตลาดฟิวเจอร์สให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายในกลุ่ม ethของเราเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และนำไปสู่ความสนใจใน open interest ของ Ether ฟิวเจอร์สที่เพิ่มมากขึ้นเป็นประวัติการณ์”

กองทุน spot ether ETF จะถือครองเหรียญ eth โดยตรง ซึ่งหมายความว่า นักลงทุนในกองทุนเหล่านี้มีโอกาสสัมผัสกับสกุลเงินดิจิทัลจริง ๆ แทนที่จะเป็นแค่สัญญา derivates ที่อิงกับสินทรัพย์ดิจิทัล ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์อย่างกว้างขวางว่า กองทุนเหล่านี้จะดึงดูดเงินลงทุนจากนักลงทุน มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้