<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jim Cramer เผยมุมมองว่า ราคา Ethereum นั้นสูงเกินจริง แม้การเปิดตัว ETF จะประสบความสำเร็จ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันเปิดตัวของกองทุน Ethereum ETF ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสอง โดยทาง Jim Cramer พิธีกรรายการ Mad Money ของ CNBC ได้แสดงความคิดเห็นในแง่ลบเกี่ยวกับ Ethereum (ETH)

Cramer มองว่า ราคาของ Ethereum พุ่งสูงขึ้นก่อนการอนุมัติ ETF Ethereum Spot โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) และการลดลงของราคาหลังจากนั้น เป็นเพียงการปรับฐาน ไม่ใช่สัญญาณที่สำคัญ

การอนุมัติ ETF Ethereum Spot โดย SEC ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2024 ทำให้ Ethereum พุ่งขึ้นไปที่ 3,913 ดอลลาร์ และแตะระดับสูงสุดในไตรมาสที่ 3,946 ดอลลาร์ในอีกสี่วันต่อมา อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นตลาดคริปโตก็เกิดการปรับฐานครั้งใหญ่

ถึงแม้ Ethereum จะเริ่มต้นเดือนกรกฎาคม 2024 ด้วยการทดสอบระดับแนวต้านที่ 3,500 ดอลลาร์ แต่ก็ได้สร้างรูปแบบ double bottom ที่ 2,858 ดอลลาร์ และ 2,865 ดอลลาร์ ในวันที่ 5 และ 8 กรกฎาคม ตามลำดับ Cramer เชื่อว่า การอนุมัติ ETF Ethereum Spot เป็นตัวผลักดันให้ Ethereum พุ่งขึ้นไปเกือบ 4,000 ดอลลาร์

การเปิดตัว ETF Ethereum Spot ที่ประสบความสำเร็จในตลาดการเงินแบบดั้งเดิม ได้กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการคริปโต โดยมีมูลค่าการซื้อขายถึง 120 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 15 นาทีแรก และทำกำไรได้ 590 ล้านดอลลาร์ในวันแรก ไม่รวม Grayscale Ethereum Trust ในขณะที่ BlackRock iShares Ethereum Trust ETF (ETHA) ทำรายได้ 266.5 ล้านดอลลาร์ และ BitWise ETHW ทำรายได้ 204 ล้านดอลลาร์ ในช่วงเวลาเดียวกัน

Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg รายงานว่า ปริมาณการซื้อขาย ETF Ethereum ในวันแรก ทำให้ ETF Ethereum Spot ติด 1% แรกของ ETF ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ทั้งหมด

ที่มา: dailycoin