<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ด่วน! Bitstamp เริ่มแจก Bitcoin ให้เจ้าหนี้ Mt.Gox แล้ววันนี้ ราคา BTC จะปั่นป่วนแค่ไหน?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitstamp ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้เริ่มต้นกระบวนการคืนทรัพย์สินดิจิทัลให้กับเจ้าหนี้ของ Mt. Gox แล้ว โดยกระดานเทรดคริปโตได้กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันพุธว่า เราได้รับ Bitcoin, Bitcoin cash and Ethereum จากผู้ดูแลทรัพย์สินของ Mt. Gox และจะเริ่มแจกจ่ายทรัพย์สินดิจิทัลให้กับลูกค้าของ Bitstamp ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม)

Bitstamp กล่าวว่า “โดยรวมแล้ว มีผู้ใช้เดิมของ Mt. Gox ประมาณ 20,000 คน ที่จะได้รับคืน Bitcoin, Bitcoin cash และ Ethereum คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 9,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ” 

Bitstamp จะเริ่มแจกจ่ายเงินคืนให้กับเจ้าหนี้ตั้งแต่วันพฤหัสบดี (25 ก.ค.)เป็นต้นไป พร้อมแจ้งเตือนให้กับเจ้าหนี้บางรายรับทราบว่า การโอนเงินคืนอาจใช้เวลา “สูงสุดนานหนึ่งสัปดาห์” 

อย่างไรก็ตามกระดานเทรด Bitstamp ได้ระบุเสริมว่า ลูกค้าที่อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักร “จะไม่รวมอยู่ในกลุ่มแรกของการแจกจ่ายเงินคืน” ดังนั้นลูกค้ากลุ่มนี้จะได้รับเงินของพวกเขาคืน “ภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า” แทน

“Time line” การโอนเงินของ Mt.Gox

หากย้อนกลับไปช่วงก่อนหน้านี้ เราจะเห็นว่า Mt. Gox ได้เริ่มโอน Bitcoin ไปยัง Bitstamp ในช่วงสัปดาห์นี้ โดยการโอนครั้งแรกมีจำนวน 2,237 BTC (147 ล้านดอลลาร์) ไปยังกระเป๋าเงินใบหนึ่ง (3QVD5) ก่อนที่จะโอนอีก 382 BTC (25 ล้านดอลลาร์) ไปยังกระเป๋าเงินอีกใบ (3CgKH) ซึ่งทั้งสองกระเป๋านี้ ถูกระบุว่ามีความเกี่ยวข้องกับ Bitstamp 

นอกจากนี้ กระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับ Mt. Gox ยังได้ทำการโอน Bitcoin จำนวน 32,371 BTC (2,130 ล้านดอลลาร์) ไปยังกระเป๋าปริศนาใบหนึ่ง ซึ่งการโอนดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากกระดานเทรด Kraken ได้จ่ายเงินคืนให้กับเจ้าหนี้ Mt.Gox ในวันอังคารที่ผ่านมา

และล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานว่า Mt. Gox ได้ทำการโอน Bitcoin มูลค่ามหาศาลอีกครั้ง มูลค่าประมาณ 2,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปยังกระเป๋าเงินปริศนาอีกใบ 

ที่มา:theblock