<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตายปริศนา! มหาเศรษฐีคริปโตหลายรายเสียชีวิต เรื่องบังเอิญหรือมีอะไรมากกว่านั้น?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้คริปโตทุกคนต่างคุ้นเคยกับอันตรายเหล่านี้ดี ไม่ว่าจะเป็น การโจรกรรม, การขโมยรหัส และตลาดขาลง ในโลกคริปโต เราสามารถหลีกเลี่ยงอันตรายเหล่านี้และปฏิบัติตามกฎความปลอดภัยเบื้องต้นเพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อเราได้ แต่ก็มีภัยร้ายแอบแฝงอยู่ในโลกของคริปโตที่เราป้องกันตัวเองไม่ได้

ยิ่งร่ำรวยมาก ยิ่งเสี่ยงมาก เมื่อความมั่งคั่งของคนคนหนึ่งเพิ่มขึ้น บุคคลนั้นก็จะเริ่มดึงดูดความสนใจจากผู้ที่ไม่ประสงค์ดี สิ่งนี้เป็นจริงอย่างยิ่งสำหรับเจ้าสัวคริปโต ที่มักพูดถึงผลกำไรของตนเองทางออนไลน์ และไม่คุ้นเคยกับการปกป้องตัวเองเหมือนอย่างคนที่ร่ำรวยมาจากแหล่งที่มาแบบดั้งเดิม

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา มีเจ้ามือคริปโตจำนวนมากที่ประสบชะตากรรมอันเลวร้ายด้วยน้ำมือของคนอื่น ซึ่งในบทความนี้จะพูดถึงบางส่วนของมหาเศรษฐีคริปโตที่ต้องตายรวมถึงผลกระทบที่เกิดจากสกุลเงินดิจิทัลที่มีผลต่อชีวิตของคนคนหนึ่งได้

มหาเศรษฐี และเศรษฐีวงการคริปโต ผู้จากไปก่อนวัยอันควร: จากโศกนาฏกรรมที่ไม่คาดคิด

แม้รายชื่อต่อไปนี้จะมีเพียง 6 ท่าน แต่ยังมีอีกหลายคนที่ประสบชะตากรรมเดียวกัน ตัวอย่างเช่น Matthew Mellon มหาเศรษฐีคริปโตผู้ลงทุนในเหรียญ XRP, Gerald Cotten มหาเศรษฐีคริปโตที่เชื่อกันว่าปลอมการตายของตัวเอง, Tiantian Kullander ผู้ร่วมก่อตั้ง Amber Group และบุคคลอื่นๆ อีกมากมาย

สิ่งที่เชื่อมโยงเหล่ามหาเศรษฐีและเศรษฐีในวงการคริปโตเหล่านี้เข้าด้วยกันคือ ปริศนาที่อยู่เบื้องหลังการจากไปของพวกเขา บางคนถูกฆาตกรรมอย่างอุกอาจ บางคนเสียชีวิตจากโรคภัยไข้เจ็บ หรือจากการฆ่าตัวตายอย่างไม่คาดคิด ในขณะที่บางคนก็สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย

Fernando Pérez Algaba

Fernando Pérez Algaba คือใคร ?

Fernando Pérez Algaba เจ้าพ่อสายคริปโตผู้ล่วงลับไปแล้ว เริ่มต้นชีวิตจากการขายแซนด์วิชตอนอายุ 14 ปี จนกระทั่งสะสมความมั่งคั่งมหาศาลผ่านสกุลเงินดิจิทัล  ซึ่งจิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการของเขาปรากฎชัดเจนตลอดการสร้างเนื้อสร้างตัว ไม่ว่าจะเป็นการอวดอ้างทรัพย์สินหรูหราอย่าง รถยนต์ นาฬิกาชั้นนำ หรือการจัดปาร์ตี้สุดอลังการให้กับผู้ติดตามกว่า 916,000 คนบนอินสตาแกรมของเขา

เกิดอะไรขึ้น

เรื่องราวอันน่าสะเทือนขวัญใจเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2023 เมื่อเด็กสองคนไปเจอกับศพของ Fernando Pérez Algaba ถูกยัดใส่กระเป๋าเดินทางใกล้ลำธารในอาร์เจนตินา โศกนาฏกรรมครั้งนี้ดึงดูดความสนใจทันที เนื่องจากเบาะแสการเสียชีวิตที่น่าสงสัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเห็นได้ชัดว่า เป็นการกระทำของมืออาชีพ ในขณะที่การสืบสวนการตายอันลึกลับของ Fernando Pérez Algaba เข้มข้นขึ้น ปัจจัยต่างๆ ก็ปรากฏออกมา : ทั้งหนี้สินที่ท่วมตัว,ความขัดแย้งกับกรมสรรพากรของอาร์เจนตินา และความสัมพันธ์ที่น่ากังวล รวมถึงการเชื่อมโยงกับกลุ่มอันธพาลบอลชื่อดัง ซึ่งเจ้าหน้าที่คลี่คลายเรื่องราวเหล่านี้จากการพิจารณาแรงจูงใจที่อาจเกิดขึ้นมากมาย ทั้งเรื่องความแค้นส่วนตัวและโปรเจกต์ฉ้อโกงที่ซับซ้อน

Nikolai Mushegian

Nikolai Mushegian คือใคร?

Nikolai Mushegian ชื่อที่โด่งดังในแวดวงสกุลเงินดิจิทัล เป็นผู้มีวิสัยทัศน์เบื้องหลังการสร้างเหรียญ stablecoin อย่าง DAI และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มกู้ยืมสินทรัพย์คริปโต MakerDAO ความพยายามของเขาในการต่อสู้กับการทุจริตในระบบธนาคารโลก ทำให้เขากลายเป็นฮีโร่สำหรับคนจำนวนมากในชุมชนคริปโต

เกิดอะไรขึ้น

ในเหตุการณ์ที่น่าเศร้า Nikolai Mushegian ถูกพบเสียชีวิต ไร้สัญญาณชีพบริเวณชายฝั่งของเปอร์โตริโกในเดือนตุลาคม 2022 การเสียชีวิตอันลึกลับนี้ ยิ่งน่าขนลุกเมื่อพิจารณาจากทวีตล่าสุดของเขาบางส่วน ซึ่งสื่อถึงการล่วงรู้ภัยคุกคามต่อชีวิตของเขาล่วงหน้า โดยเขาโทษหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ และอิสราเอล รวมถึง กลุ่มคนที่ชอบล่วงละเมิดเด็ก (pedo elite) 

การแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาของเขา มักจะดึงความสนใจไปที่การต่อสู้กับองค์กรทรงอิทธิพลในภาคการเงิน ทำให้การจากไปอย่างกะทันหันของเขาก่อให้เกิดความหวั่นวิตกอย่างมากในโลกคริปโต

Javier Biosca คือใคร?

Javier Biosca คือใคร?

Javier Biosca  เจ้าของร้านฮาร์ดแวร์ ผู้กลายเป็นเศรษฐีคริปโต เส้นทางชีวิตของเขามีทั้งความทะเยอทะยานและความลึกลับ เขาเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม Algorithms Group แต่ชื่อเสียงของเขากลับกลายเป็นไปในทางฉาวโฉ่ในวงการเงินดิจิทัล โดยได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ว่าร่ำรวยขึ้นจากวิธีการที่น่าสงสัย

เกิดอะไรขึ้น

โชคชะตาพลิกล็อค ชีวิตของ Javier Biosca จบลงอย่างน่าเศร้าในเดือนพฤศจิกายน 2022 ขณะที่เขาร่วงหล่นลงมาจากระเบียงโรงแรมแห่งหนึ่งในสเปน ในขณะที่หลายคนคาดเดาว่า มันเป็นผลกรรมจากการกระทำของเขา แต่ความจริงยังคงเป็นปริศนา ยังคงมีการโต้เถียงกันอยู่ว่า การจากไปของเขาเป็นการฆ่าตัวตายหรือเป็นผลมาจากความอาฆาตพยาบาทจากภายนอก

Dr. John Forsyth

Dr. John Forsyth คือใคร?

Dr. John Forsyth เป็นผู้สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลอย่างแข็งขัน โดยรักษาสมดุลระหว่างความทุ่มเทที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัลกับอาชีพหลักของเขาในฐานะแพทย์ฉุกเฉินที่ประจำอยู่ในสหรัฐอเมริกา Dr. John Forsyth ทำธุรกิจเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลร่วมกับพี่ชาย โดยสนับสนุนการใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อประโยชน์ต่อสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านธุรกิจของพวกเขาที่ชื่อว่า ONFO

เกิดอะไรขึ้น

การหายตัวไปอย่างลึกลับของ Dr. John Forsyth  สร้างความคลุมเครือ เนื่องจากเขาขึ้นชื่อเรื่องความทุ่มเทอย่างไม่บกพร่องต่อทั้งงานและครอบครัว การที่พบรถของเขาจอดอยู่ใกล้ทะเลสาบภายในพื้นที่ มีข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวอยู่ภายใน ยิ่งตอกย้ำถึงเบาะแสที่น่าสงสัยเบื้องหลังการหายตัวไปของเขา JR ลูกชายของ Dr. John Forsythได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลบางอย่าง ชี้ไปยังความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นภายในแวดวงสกุลเงินดิจิทัล ยิ่งทำให้การหายตัวไปของเขายิ่งเป็นปริศนาที่ยังหาคำตอบไม่ได้

Park Mo

Park Mo คือใคร ?

Park Mo บุคคลสำคัญในวงการสกุลเงินดิจิทัลของเกาหลีใต้ ดำรงตำแหน่งรองประธานของ Vidente และเป็นผู้ถือหุ้นของ Bithumb ซึ่งเป็นเว็บเทรดคริปโตหลักของเกาหลีใต้

เกิดอะไรขึ้น

เรื่องราวของเขาจบลงอย่างน่าเศร้า เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2022  Park Mo ถูกพบเสียชีวิตบริเวณด้านนอกที่พักอาศัย สร้างความสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ซึ่งรายงานข่าวระบุว่า เขากำลังถูกสอบสวนโดยทางการในข้อหายักยอกทรัพย์ และ ปั่นหุ้น ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความซับซ้อนในธุรกรรมทางการเงิน  การเสียชีวิตของเขายังกลายเป็นอีกหนึ่งปริศนาในของอภิมหาเศรษฐีด้านคริปโตที่จบชีวิตอย่างลึกลับ

Mircea Popescu

Mircea Popescu คือใคร?

Mircea Popescu  เป็นบุคคลที่สร้างความขัดแย้งในวงการสกุลเงินดิจิทัล เขาเป็นที่รู้จักในฐานะผู้บุกเบิกการนำ Bitcoin มาใช้ และผู้ก่อตั้งตลาดหลักทรัพย์ Bitcoin (MPEx) ตอนเสียชีวิตเขาอายุเพียง 41 ปี โดยเสียชีวิตบริเวณนอกชายฝั่งของประเทศคอสตาริก้า Mircea Popescu  เป็นนักเขียนบล็อกที่มีผลงานมากมาย มักเขียนเกี่ยวกับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ แต่ทว่า บทความของเขามักใช้ภาษาที่แสดงความเกลียดชังและรุนแรง สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์และทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่ถูกถกเถียงกันภายในชุมชน Bitcoin

เกิดอะไรขึ้น

การเสียชีวิตของ Mircea Popescu ยังคงเป็นปริศนา รายงานระบุว่า เขาจมน้ำขณะว่ายน้ำนอกชายฝั่งของคอสตาริก้า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน เวลาประมาณ 8:30 น. ที่รีสอร์ท Playa Hermosa ซึ่งเป็นสถานที่ขึ้นชื่อเรื่องคลื่นยักษ์  การเสียชีวิตอย่างกะทันหันนี้ นำไปสู่การคาดเดาเกี่ยวกับชะตากรรมของ Bitcoin จำนวนมหาศาลที่เขามีอยู่ ซึ่งคาดว่ามีมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์  หาก Mircea Popescu ไม่ได้มอบสิทธิ์การเข้าถึงกระเป๋าเงินดิจิทัลของเขาให้กับใครเลย Bitcoin ที่เขามีอยู่อาจสูญหายไป ส่งผลกระทบต่อราคาของสกุลเงินดิจิทัลนี้อีกด้วย

ซึ่งการเสียชีวิตของนักธุรกิจ และนักลงทุนในวงการคริปโตเคอเรนซีเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่น่าสงสัยว่า มีคนร้ายจงใจฆ่า หรือเป็นอุบัติเหตุอันน่าสลด ล้วนก่อให้เกิดความสนใจใคร่รู้ และการคาดเดาอย่างมากมาย

ภัยคุกคามที่ซ่อนอยู่? มากกว่าแค่อันตรายทางดิจิทัล

ด้วยการเสียชีวิตอย่างลึกลับของเหล่าเศรษฐีและมหาเศรษฐีในวงการสกุลเงินดิจิทัลมากมาย หลายทฤษฎีสมคบคิดจึงถือกำเนิดขึ้น

บางคนมองด้วยเหตุผล เชื่อว่า พวกเขาอาจถูกกำจัดโดยคู่แข่งที่ขี้อิจฉา หรือ “แฟนคลับ” ที่ติดตามความร่ำรวยของพวกเขาผ่านโลกออนไลน์ แต่บางคนก็เชื่อว่า การเสียชีวิตอย่างน้อยบางส่วนเป็นฝีมือของหน่วยสืบราชการลับหรือองค์กรอาชญากรรม เนื่องจากการสร้างสถานการณ์ เช่น อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เพื่ออำพรางการฆาตกรรมนั้นค่อนข้างง่ายกว่า

การเสียชีวิตอย่างกะทันหันของบุคคลสำคัญในวงการสกุลเงินดิจิทัลที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งและในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ส่งสัญญาณเตือนภัยไปทั่วทั้งวงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกิดขึ้นภายในชุมชนและอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล  แม้ว่าบางคนจะมองว่าเป็นเพียงเรื่องบังเอิญ ลักษณะความผันผวนของตลาดสกุลเงินดิจิทัล หรือโชคชะตาที่เลวร้ายของแต่ละบุคคล แต่บางคนก็มองเห็นรูปแบบที่ยากจะปฏิเสธได้ ยกตัวอย่างเช่น ในช่วงเดือนเดียวกัน มีเศรษฐีเงินดิจิทัล 4 คน เสียชีวิตภายในระยะเวลาอันสั้น เหตุการณ์นี้สร้างความสงสัยและเป็นเชื้อเพลิงให้กับทฤษฎีสมคบคิด

สถาบันธนาคารกลาง ซึ่งบางครั้งถูกเรียกว่า “กลุ่มผลประโยชน์ธนาคารกลาง” และสถาบันการเงินขนาดใหญ่ มีประวัติยาวนานในการต่อต้านการปฏิวัติวงการเงินที่สกุลเงินดิจิทัลสัญญาไว้  ความเป็นไปได้ที่พวกเขาเกี่ยวกับการเสียชีวิตอันน่าสงสัยและมีชื่อเสียงเหล่านี้ ยิ่งเพิ่มความซับซ้อนและความหวาดกลัวภายในชุมชนสกุลเงินดิจิทัล  มีการคาดเดามากมาย และเรื่องราวก็ยิ่งเลือนลางมากขึ้น เมื่อมันไปสอดคล้องกับเรื่องราวของการกล่าวหาการจารกรรม ขัดแย้งกันทางธุรกิจ และด้านมืดของโลกการเงิน

บทสรุป เสียงสะท้อนในโลก Blockchain

การเสียชีวิตอย่างลึกลับและหาคำตอบไม่ได้ของเหล่าบุคคลสำคัญในวงการสกุลเงินดิจิทัล ทั้งผู้มีอิทธิพลและเศรษฐี สะท้อนให้เห็นถึงความเสี่ยงที่แฝงอยู่ บริเวณจุดตัดของความร่ำรวยมหาศาล เทคโนโลยีใหม่ และความโลภของมนุษย์  เรื่องราวของพวกเขา บนเส้นทางแห่งความทะเยอทะยาน  นวัตกรรม  และจุดจบอันน่าเศร้า ถูกจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ของสกุลเงินดิจิทัล  กลายเป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคนที่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้

ในขณะที่ย่างก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว  มรดก  ผลงาน  และบทเรียนชีวิตของพวกเขาเหล่านี้ จะยังคงเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากเรื่องราวของพวกเขาเปรียบเสมือนคำเตือน  กระตุ้นให้ผู้ที่ชื่นชอบสกุลเงินดิจิทัล ทั้งในปัจจุบันและอนาคต  ก้าวเดินอย่างรอบคอบ  ตระหนักถึงทั้งโอกาสอันมหาศาล   และอันตรายที่แอบแฝงอยู่

ที่มา : changelly