<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ฟื้นตัวเหนือ $67,000 เตรียมต้อนรับ Trump ขึ้นเวทีในงาน Bitcoin 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้ฟื้นตัวขึ้นกว่า 4.3% หลังนักเทรดฟิวเจอร์สต่างแห่เข้ามาเดิมพันใน long position เพื่อรอต้อนรับการขึ้นเวทีของนาย โดนัลด์ ทรัมป์ ที่งานประชุม Bitcoin Conference 2024 ซึ่งจัดขึ้นที่เมือง Nashville รัฐ Tennessee

ปัจจุบันนักเทรด Bitcoin ต่างลุ้นกันตัวโก่งว่าอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะอย่าง Trump จะขึ้นไปพูดอะไรเกี่ยวกับ Bitcoin บนเวที ซึ่งกระแสความ hype นี้ได้ทำให้ Bitcoin ฟื้นตัวกลับขึ้นมา

Markus Thielen ซีอีโอของบริษัทวิจัยคริปโต 10x Research แสดงความคิดเห็นว่า “ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ไม่มีใครอยากที่จะ short Bitcoin กันหรอก” โดยเขาระบุว่ามีความเป็นไปได้ว่า Trump จะประกาศแผนที่จะนำ Bitcoin เข้ามาเป็นสินทรัพย์สำรองของประเทศถ้าหากเขาขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีอีกสมัย ซึ่งอาจส่งผลให้ราคา Bitcoin ถีบตัวสูงขึ้นไปอีก

ทั้งนี้หากดูข้อมูลในปัจจุบันของ Coinglass จะเห็นได้ว่า นักเทรดต่างเข้ามาเดิมพันในตำแหน่ง long กันอย่างหนักหน่วง ซึ่งถ้าหากราคาของมันปรับลงมาเหลือ $65,000 จะมีคนถูกล้างพอร์ตไปเป็นมูลค่ากว่า $1.1 พันล้าน

นอกจากนี้ Thielen ยังระบุด้วยว่า รัฐบาลสหรัฐมีทองคำสำรองอยู่ประมาณ $6 แสนล้าน ในขณะเดียวกันยังมี Bitcoin ที่ยึดมาได้กว่า $1.5 หมื่นล้านอีกเช่นกัน ดังนั้นเขาจึงมีความเห็นว่า Trump อาจมีการเปิดเผยว่าจะจัดสัดส่วนการเก็บสินทรัพย์ทั้งสองใหม่ โดยคาดว่าจะเก็บ Bitcoin สำรองไว้เพิ่มอีก 10% หรือมากกว่าเมื่อเทียบกับทองคำ ซึ่งขอเพียงแค่ข่าวนี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ตลาดกลับมาคึกคักโดยไม่ต้องรอผลการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน

ทั้งนี้ Bryan Courchesne ผู้จัดการสินทรัพย์รายหนึ่ง ได้เปิดเผยว่าการนำ Bitcoin มาเป็นสินทรัพย์สำรองนั้นทำได้ยากลำบาก แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นไปไม่ได้ โดยทางกระทรวงยุติธรรมจำเป็นที่จะต้องโอน Bitcoin ไปยังกระทรวงการคลังถึงจะสามารถทำได้ ซึ่งหากทำสำเร็จจะเป็นการปูทางไปให้กระทรวงการคลังสะสม Bitcoin มากขึ้นและดูแลมันเป็นสินทรัพย์ขาดแคลนในระยะยาว

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ $67,000 เพิ่มขึ้น 4.29% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : Cointelegraph