<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การอนุมัติ Ethereum ETF กระตุ้นให้เกิดแรงเทขายอย่างหนัก: ETH จะร่วงต่ำกว่า $3,000 หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การอนุมัติและเปิดให้ซื้อขายกองทุน Ethereum ETF เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะถือเป็นข่าวดีที่ใครหลายคนรอคอย แต่ตอนนี้มันกลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดแรงเทขายอย่างรุนแรงในตลาดคริปโต โดยเฉพาะ Ethereum (ETH) ทำให้เกิดคำถามสำคัญว่า ราคา ETH จะร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือไม่

ก่อนหน้านี้เราได้สำรวจความเป็นไปได้ที่ Ethereum ETF อาจประสบกับผลลัพธ์ที่คล้ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากที่ Bitcoin ETFs ได้รับการอนุมัติ ซึ่งหมายถึงการลดลงของราคาในช่วงแรง แล้วตามมาด้วยการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ในขณะที่รายงานราคาของ Ethereum (ETH) มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $3,177 ลดลงมากถึง 10% นับตั้งแต่ ETF ได้รับการอนุมัติ เป็นการส่งสัญญาณว่ามีแรงเทขายเกิดขึ้น 

หากย้อนกลับไปช่วงก่อนการอนุมัติ Ethereum ETF ราคา ETH ได้มีการพุ่งขึ้นมากถึง 21% จากระดับราคาต่ำสุดในเดือนกรกฎาคม 

ที่มา: TradingView

ล่าสุดในตัวชี้วัด MACD ของ ETH ส่งสัญญาณว่า ฝ่ายกระทิงได้สูญเสียโมเมนตัมขาขึ้นไปเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ค่าของ MACD ยังใกล้จะเปลี่ยนไปสู่แดนลบ 

ตัวชี้วัด RSI แสดงให้เห็นว่ายังมีพื้นที่สำหรับแรงขายเพิ่มเติม เนื่องจาก RSI ยังไม่ได้เข้าสู่โซนต่ำกว่าค่า 30 หรือช่วงที่เกิดการขายมากเกินไป นักวิเคราะห์ยืนยันว่าแนวรับสำคัญถัดไปของ ETH อยู่ต่ำกว่าระดับ $2,900

เจ้ามือคริปโต หรือ “วาฬ” กำลังล่าเหยื่อ 

แรงขายที่เกิดขึ้นในช่วงสามวันที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่า “วาฬ” อาจจะกำลังใช้ประโยชน์จากสภาพคล่องที่มาจาก Ethereum ETF

ข้อมูลจาก Lookonchain ยืนยันว่า Grayscale ได้ทำการโอน 140,044 ETH ไปยัง Coinbase Prime ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่าเกือบ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นี่เป็นการยืนยันว่า “วาฬ” มีส่วนในการเพิ่มแรงกดดันด้านการขาย

อย่างไรก็ตาม ราคาของ ETH ที่ลดลงอาจดึงดูดความต้องการซื้อเพิ่มขึ้น  ข้อมูลจาก Lookonchain ยังเปิดเผยว่า BlackRock (iShares) Ethereum ETF เพิ่มการถือครอง Ethereum จำนวนกว่า 76,669 ETH มูลค่าประมาณ 262 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

ที่มา:ambcrypto