<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปลิวไสว ! แบนเนอร์โฆษณา Ethereum ETF ถูกชูขึ้นหน้าตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก NYSE

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับเป็นครั้งแรกที่มีการติดตั้งแบนเนอร์โฆษณา Ethereum ETF หน้าอาคารตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่อันดับสองของโลกบน Wall Street

ในคลิปวิดีโอที่โพสต์โดย Teddy Fusaro ประธานของ Bitwise เมื่อวันพฤหัสบดี ธงของ Bitwise Ethereum ETF ถูกติดตั้งด้านนอกอาคารตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ซึ่งตัวย่อของกองทุน ETHW ถูกแสดงอย่างเด่นชัดบนธง

Nate Geraci ประธานของ The ETF Institute กล่าวว่า “นี่คือช่วงเวลาสำคัญ… คำว่า “Ethereum” ถูกแขวนห้อยลงมาจากบนอาคารตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ที่มีอายุกว่า 120 ปี ภาพนี้อาจถูกจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์สักวันหนึ่ง”

Balaji Srinivasan นักลงทุนจาก Silicon Valley ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการเทคโนโลยีและคริปโตเคอร์เรนซี กล่าวยกย่องเหตุการณ์นี้ว่า เป็นชัยชนะของ Ethereum เหนือสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC)

อย่างไรก็ตาม ควรระลึกไว้ว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการติดตั้งธงกองทุนคริปโตเคอร์เรนซีหน้า Wall Street เนื่องจากธงของ Grayscale Bitcoin Trust เคยปรากฏหน้า NYSE เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การอนุมัติขั้นสุดท้ายของกองทุน Spot Ethereum ETF เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นชัยชนะครั้งสำคัญเหนือ SEC ที่เคยแสดงความกังวลว่า คริปโตเคอร์เรนซีนี้เป็นหลักทรัพย์

กองทุน ETF ใหม่ทั้ง 9 กองทุน มียอดซื้อขายมูลค่าเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 3 วันแรก นับตั้งแต่เปิดตัว ตามข้อมูลจาก SoSo Value

เมื่อพูดถึงกองทุน Bitwise Ether ETF กองทุนนี้ได้ดึงดูดเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิสะสม 250 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่จดทะเบียน

ในขณะที่รายงาน ราคา Ethereum กำลังซื้อขายอยู่ที่ 3,254.95 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.70 % ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก coinmarketcap

ที่มา : benzinga