<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy เปิดตัว Bitcoin For Corporation หวังเพิ่มการยอมรับบิทคอยน์ในระดับองค์กร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในงานสัมนา Bitcoin 2024 ที่ Nashville เมื่อวันที่ 25 กรกฏาคมที่ผ่านมา – บริษัท MicroStrategy นำโดยนาย Michael Saylor ได้ประกาศความร่วมมือกับ Bitcoin magazine นิตยสารข้อมูลข่าวสาร Bitcoin รายแรกของโลกเพื่อเปิดตัว “Bitcoin for corporation” หวังให้เหล่าบริษัทเริ่มมีการเปิดรับในตัวของ Bitcoin มากยิ่งขึ้น

Bitcoin for corporation มีเป้าหมายที่จะช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เกิดความรู้ความเข้าใจไปจนถึงการยอมรับใน Bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้น ผ่านทางการให้ความรู้และทรัพยากรต่าง ๆ แก่ผู้นำองค์กรต่าง ๆ ซึ่งตัวของ Bitcoin for corporation จะดึงจุดแข็งของ Bitcoin Magazine และ MicroStrategy เข้าด้วยกันเพื่อสร้างศูนย์กลางทรัพยากรและเครือข่ายที่ครอบคลุมในทุกขั้นตอนของการเดินทางในการยอมรับ Bitcoin สำหรับองค์กร โดยทาง MicroStrategy ได้เริ่มนำร่องปูทางไปบ้างบางส่วนด้วยการนำเนื้อหา Bitcoin for Corporation เข้ามาแทรกใน MicroStrategy World conference series

ทั้งนี้ความร่วมมือดังกล่าวจะถูกนำมาสร้างเป็นเว็บแพลตฟอร์มที่ใช้ชื่อร่วมกัน ซึ่งมันจะนำเสนอเนื่อหาที่ผ่านการคัดกรอง, ข่าวสาร, และเรื่องราวความสำเร็จขององค์กรที่นำ Bitcoin เข้าไปใช้งาน นอกเหนือจากนั้นตัวแพลตฟอร์มยังจะมีเนื้อหาพิเศษ ร่วมถึงเครื่องมือต่าง ๆ ที่ถูกทำขึ้นมาให้เหมาะสมกับผู้บริหารระดับ C-Level เช่นเดียวกันกับโปรแกรมการติดต่อสื่อสารเชิงโครงสร้างและสิทธิ์เข้าร่วมการประชุมแบบพบปะกันตัวต่อตัวประจำปีสำหรับแขก VIP

Mike Germano ประธานของ Bitcoin Magazine กล่าวว่า พวกเขารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้เป็นพันธมิตรกับ MicroStartegy ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวนั้นมีเป้าหมายเดียวกันที่อยากจะให้ผู้คนมีความรู้ความเข้าใจใน Bitcoin มากขึ้น ซึ่งการที่จะนำเรื่องดังกล่าวไปเผยแพร่ในระดับองค์กรได้คงไม่มีพันธมิตรบริษัทไหนดีไปกว่า MicroStrategy อีกแล้ว

ขณะที่ทาง Michael Saylor ระบุว่าความร่วมมือครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในการเร่งให้องค์กรหันมาเปิดรับ Bitcoin มากขึ้นซึ่งด้วยความเชี่ยวชาญของบริษัทของเขา และ Bitcoin Magazine เขาเชื่อว่าจะสามารถสร้างแพลตฟอร์ให้ความรู้และสนับสนุนองค์กรในด้าน Bitcoin ได้

ท้ายที่สุดนี้ Bitcoin for Corporation นั้นจะมีการจัดอันดับสมาชิก (tier) ซึ่งจะประกอบไปด้วย Executive Partner, Premier Member, และ Industry Member ซึ่งแต่ละระดับจะมีสิทธิการเข้าถึงเนื้อหาที่ต่างกันออกไป 

ที่มา : Bitcoin magazine