<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elizabeth Warren ออกมากล่าวหาการขุดคริปโตว่าถูกใช้เพื่อ “สอดส่องและทำลายความมั่งคงของสหรัฐฯ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าวุฒิสมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ Elizabeth Warren จะยังคงออกมาต่อต้านคริปโตเคอร์เรนซีอย่างต่อไปแม้ว่าฐานเสียงของเธอจะลดลง หลังเธอออกมากล่าวหาการขุดคริปโตของต่างชาติว่าเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ

“ศัตรูต่างชาติกำลังใช้เหมืองขุดคริปโตเพื่อสอดส่องปฏิบัติการทางทหารของสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นความเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติอย่างชัดเจน แต่นั่นไม่ใช่ความเสี่ยงเพียงอย่างเดียว เพราะเหมืองขุดคริปโตที่เป็นของต่างชาติยังคุกคามโครงข่ายพลังงานอีกด้วย”

นอกจากการขุดคริปโตแล้ว Warren ได้ออกมาเน้นย้ำถึงภัยคุกคามต่อสิ่งแวดล้อมของโรงงานขุดเหล่านี้ โดยชี้ให้เห็นว่ากิจกรรมของพวกเขาอาจก่อให้เกิด “หายนะต่อสิ่งแวดล้อม” เธอกล่าวว่า

“บริษัทต่างชาติจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ กำลังสร้างโรงงานขุดคริปโตบนแผ่นดินสหรัฐฯ เหมืองเหล่านี้คือคลังสินค้าที่เต็มไปด้วยคอมพิวเตอร์ที่ประมวลผลธุรกรรมคริปโตและผลิตโทเค็นคริปโตใหม่ ที่ทั้งเสียงดัง ร้อน และกินไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้ระบบไฟฟ้าขัดข้องได้ และนั่นคือเหตุผลที่หลายประเทศจึงห้ามการขุดคริปโต”

นอกจากนี้ Warren ยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับวิธีการที่ชาวต่างชาติเข้าซื้อเหมืองคริปโตในสหรัฐฯ โดยระบุว่าการกระทำดังกล่าวก่อให้เกิดความเสี่ยงทางการเงินมหาศาลต่อประเทศ ตามคำกล่าวของเธอ ชาวต่างชาติมักซื้อเหมืองคริปโตด้วยสกุลเงินดิจิทัล เนื่องจากต้องการหลีกเลี่ยงระบบธนาคารแบบดั้งเดิมและกฎระเบียบต่อต้านการฟอกเงิน

โดยเธอได้ยกตัวอย่างนักลงทุนชาวจีนที่ซื้อเหมืองคริปโตมูลค่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐในเท็กซัสอย่างลับๆ โดยใช้สินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมกับกล่าวเพิ่มเติมว่าโรงงานขุดที่เป็นของต่างชาติเหล่านี้มักจะส่งเงินกลับจีนโดยใช้คริปโต

“ชาวต่างชาติสามารถซื้อเหมืองคริปโตในสหรัฐฯ ได้อย่างลับๆ ได้โดยชำระเงินเป็นคริปโต คริปโตช่วยให้พวกเขาหลีกเลี่ยงระบบธนาคารแบบดั้งเดิมของเราและกฎต่อต้านการฟอกเงินที่ควรจะป้องกันไม่ให้เงินต่างชาติที่ไม่ระบุชื่อเข้าสู่สหรัฐฯ”

ที่มา: CryptoSlate