<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเหมืองขุดยักษ์ใหญ่ Marathon Digital ช้อนซื้อ Bitcoin เพิ่มร่วม 100 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเหมืองขุดคริปโต Marathon Digital (MARA) กำลังช้อนซื้อ Bitcoin (BTC) เพิ่ม

ในแถลงการณ์ล่าสุดบริษัทเหมืองขุดที่มีสำนักงานใหญ่ใน Florida กล่าวว่าพวกเขาได้เพิ่งช้อนซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ และปัจจุบันถือครอง Bitcoin มากกว่า 20,000 BTC ในงบดุลของบริษัท ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่ามากกว่า 1,300 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้พวกเขายังกล่าวว่านอกเหนือจากการซื้อ Bitcoin มากขึ้นในตลาดเปิดแล้วพวกเขายังวางแผนที่จะเก็บ BTC ทั้งหมดที่ขุดได้ไว้ เนื่องจากต้องการที่จะถือไปยาว ๆ (HODL) เพื่อตอบรับนโยบายการเก็บ Bitcoin ของบริษัท

Fred Thiel ประธานและ CEO ของ MARA กล่าวว่ากลยุทธ์ HODL เต็มรูปแบบสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของบริษัทต่อมูลค่า Bitcoin ในระยะยาว

“เราเชื่อว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์คลังสำรองที่ดีที่สุดในโลกและสนับสนุนแนวคิดของกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติที่ถือครองมัน เราสนับสนุนให้รัฐบาลและองค์กรต่าง ๆ ถือ Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรอง”

บริษัทเคยถือครอง Bitcoin ทั้งหมด แต่สิ่งนี้เปลี่ยนแปลงไปในปีที่แล้ว Salman Khan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ MARA อธิบายว่าเหตุใดบริษัทจึงนำกลยุทธ์นี้กลับมาใช้ใหม่

“เมื่อคำนึงถึงเทรนด์ของ Bitcoin ในปัจจุบัน รวมถึงการสนับสนุนจากนักลงทุนสถาบันที่เพิ่มขึ้นและการปรับปรุงสภาพแวดล้อมระดับมหภาค เราจึงนำกลยุทธ์นี้ไปใช้อีกครั้ง และมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มจำนวน Bitcoin  ที่เราถือไว้ในงบของบริษัท”

ที่มา : Cointelegraph