<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mt.Gox ยังเหลือ Bitcoin ยังอีกเท่าไร สิ่งนี้จะส่งผลต่อตลาดหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

10 ปีหลังจากกระดานเทรด Mt. Gox ล้มละลาย ในที่สุดเจ้าหนี้หรือลูกค้าของ Mt. Gox ก็ทลายได้รับการคืนเงินเป็น Bitcoin ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระดานเทรดคริปโต Kraken ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา

สิ่งนี้ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อตลาดคริปโต เนื่องจากการคืน Bitcoin ให้กับลูกค้าทำให้ Bitcoin ไหลเข้าสู่ตลาดมากขึ้น ซึ่งอาจเพิ่มแรงกดดันในการขายและกดราคาให้ลดลง

ที่น่าสนใจก็คือ แม้ Mt. Gox จะทำการคืน Bitcoin ให้กับเจ้าหนี้ แต่เจ้าหนี้หลายรายเลือกที่จะถือ Bitcoin ไว้ ซึ่งสะท้อนถึงแนวโน้มดีที่สำหรับ Bitcoin ในระยะยาว 

ข้อมูลจาก Arkham Intelligence แสดงให้เห็นว่า Mt. Gox ยังถือ Bitcoin ไว้มากกว่า 80,000 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 5.37 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจส่งผลต่อตลาดคริปโตหากเกิดการเทขายในปริมาณมาก

Arkham Intelligence แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ที่ Mt. Gox มีอยู่ลดลงจาก 142,000 BTC เหลือ 80,000 BTC ในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการจ่ายหนี้จำนวนมหาศาล ในขณะที่เจ้าหนี้บางรายเทขาย Bitcoin ของตนเองออกไป แต่เจ้าหนี้บางรายก็เลือกที่จะเก็บรักษา Bitcoin ของตนไว้ ซึ่งนี่แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพในอนาคตของ Bitcoin

ในช่วงที่ Mt. Gox ประกาศที่จะจ่ายหนี้คืนเจ้าหนี้ทุกคนเป็น Bitcoin ตลาดคริปโตได้เผชิญผันผวนอย่างรุนแรงจนทำให้ราคาลดลงต่ำกว่า 54,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังได้รับผลกระทบจากข่าวการเทขาย Bitcoin ของรัฐบาลเยอรมัน อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในตอนนี้ได้เริ่มสงบลงแล้ว

การจ่ายเงินคืนเจ้าหนี้ถูกวางแผนมาเป็นอย่างดีเพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อตลาด ตัวอย่างเช่น การคืนเงินล่าสุดกับทาง Bitstamp ไม่ได้ทำให้ Volume ซื้อขายบนกระดานเทรด Kraken เพิ่มขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงจัดการอย่างดีซึ่งทำให้ตลาดไม่เกิดแรงกดดันในตอนนี้

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 68,100 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมา 5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาแม้ว่าทาง Mt. Gox จะจ่ายเงินคืนเจ้าหนี้อย่างต่อเนื่อง

Source: Cryptodnes