<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlackRock เผย ไม่เห็นความเป็นไปได้ในการเปิดกองทุน ETF เหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่ากองทุน Bitcoin และ Ethereum ETFs จะสามารถทำผลงานได้ตามความต้องการของ BlackRock แต่พวกเขากลับมองไม่เห็นว่าจะมีคริปโตตัวไหนจากสามารถนำมาเปิดกองทุนได้เหมือนสองตัวนี้

Samara Cohen หัวหน้าฝ่าย ETF ระดับอาวุโสของ BlackRock ระบุว่า Bitcoin และ Ethereum จะเป็นคริปโตแค่สองตัวที่มีการเปิดกองทุน ETF ในตอนนี้

เธอกล่าวให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่าสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะคริปโตทั้งสองตัวผ่านการประเมินตามเกณฑ์ของ BlackRock ขณะที่คริปโตตัวอื่น ๆ นอกจากจะมีปัญหาทางเทคนิคยุ่งยากแล้ว ตลาดและลูกค้ายังมีความต้องการที่ไม่มากพอยกตัวอย่างเช่น Solana ที่ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลา

ต่อเนื่องจากความสำเร็จของกองทุน Ethereum ETs โปรเจกต์ Solana ก็ได้ก้าวขึ้นมาอยู่ในฐานะว่าที่โปรเจกต์ตัวถัดไปที่คาดการณ์ว่าจะได้รับการจัดตั้งกองทุน ETF  ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีบริษัทขอยื่นเอกสารกับทาง SEC ไปแล้ว 2 ราย ประกอบไปด้วย VanEck และ 21Shares ขณะที่ Fraklin Templeton แม้จะยังไม่ได้ยื่นเอกสารแต่ก็ได้อธิบายว่า Solana นั้นมีความน่าสนใจและเป็นตัวขับเคลื่อนวงการคริปโตเคอร์เรนซี เช่นเดียวกับฝั่งของผู้ใช้งานที่ห็นด้วยเช่นกันเพราะ Solana นั้นรวดเร็วและประหยัดกว่าเครือข่ายหลักอย่าง Ethereum 

ปัจจุบัน Solana มีมูลค่าประมาณ 3% ของตลาดคริปโตทั้งหมด โดยมียอด market cap อยู่ที่ 8.2 หมื่้นล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน อ้างอิงข้อมูลจาก Coingecko

ที่มา : Decrypt