<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือถอน Bitcoin ออกเกือบ 388 ล้านดอลลาร์! ท่ามกลางประชุม FOMC ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเจ้ามือจะได้สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับตลาดอีกครั้ง หลังมีรายงานจาก Spot On Chain ว่าพบเจ้ามือรายหนึ่งถอน Bitcoin จำนวนกว่า 1,300 BTC หรือคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 85.6 ล้านดอลลาร์ออกจาก Binance

สิ่งที่น่าสนใจคือก่อนหน้านี้เจ้ามือรายดังกล่าวก็ได้เคยถอน Bitcoin ออกจาก Binance อีกกว่า 5,800 BTC ในช่วงสองวันที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 388 ล้านดอลลาร์ โดยในช่วงเวลาดังกล่าว BTC มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 66,968 ดอลลาร์

https://twitter.com/spotonchain/status/1818532347895325115

การเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าเจ้ามือเริ่มหันกลับมาสะสม Bitcoin มากขึ้น ซึ่งเป็นการบ่งชี้ว่าตัวสินทรัพย์กำลังได้รับความสนใจมากขึ้น รวมถึงเป็นการสนับสนุนให้ราคาเหรียญมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเนื่องจากได้รับแรงสนับสนุนจากเงินจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ตลาดกำลังจับตาดูการประชุม FOMC ที่จะเกิดขึ้นภายในวันนี้อยู่ แม้ว่าตลาดอาจจะไม่ตอบสนองต่อการประชุมนี้มากนัก แต่การประชุมครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญเนื่องจากมันอาจนำไปสู่การลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายนนี้ได้

ซึ่งถ้าหากว่าการประชุมในครั้งนี้ส่งสัญญาณเป็นบวก เราก็อาจจะได้เห็นเงินทุนไหลเข้ามาในตลาดคริปโตโดยเฉพาะ Bitcoin จำนวนมาก เนื่องจากการลดอัตราดอกเบี้ยมักจะกระตุ้นให้นักลงทุนหันมาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: UToday