<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy ขาดทุนสุทธิในไตรมาส 2 แต่จำนวนถือครอง Bitcoin เพิ่มขึ้นมาเป็น 226,500 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MicroStrategy (MSTR) รายงานผลขาดทุนสุทธิในไตรมาสที่สองที่ 102.6 ล้านดอลลาร์ หรือ 5.74 ดอลลาร์ต่อหุ้น เทียบกับรายได้ 22.2 ล้านดอลลาร์ หรือ 1.52 ดอลลาร์ต่อหุ้นในปีก่อนหน้า

การขาดทุนเกิดขึ้นเนื่องจากบริษัทมีค่าใช้จ่ายด้อยค่าในการถือครอง Bitcoin ที่ 180.1 ล้านดอลลาร์ เทียบกับ 24.1 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สองของปีที่แล้ว

ภายใต้การนำของ Michael Saylor ประธานบริหาร บริษัทเปิดเผยการถือครอง Bitcoin ณ วันที่ 31 กรกฎาคม จำนวน 226,500 เหรียญ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยนับตั้งแต่ประกาศการซื้อครั้งล่าสุดในกลางเดือนมิถุนายน ทั้งนี้ Bitcoin จำนวน 226,500 เหรียญเหล่านี้ได้มาในราคา 8.3 พันล้านดอลลาร์ หรือเฉลี่ย 36,821 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ในราคาปัจจุบันที่ 63,500 ดอลลาร์ สินทรัพย์เหล่านั้นมีมูลค่าประมาณ 1.44 หมื่นล้านดอลลาร์

“ในด้านการยอมรับ เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งกับความเข้าใจเกี่ยวกับ Bitcoin ที่ดีขึ้นและการสนับสนุนที่เพิ่มขึ้นสำหรับระบบนิเวศจากนักการเมืองและสถาบันทั้งสองฝ่ายในการประชุม Bitcoin 2024 ที่แนชวิลล์” Phong Le ซีอีโอกล่าวในรายงานผลประกอบการ

ค่าใช้จ่ายด้อยค่าสะท้อนถึงการสูญเสียหรือกำไรจากการถือครอง Bitcoin ของบริษัทเมื่อเทียบกับราคาที่ซื้อ ในขณะที่แนวทางการบัญชีใหม่ช่วยให้บริษัทสามารถทำเครื่องหมายตามมูลค่าตลาดของการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลได้ แต่บริษัทยังไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้น

ในการตรวจสอบการดำเนินงาน บริษัทมีรายได้ 111.4 ล้านดอลลาร์ เทียบกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 122 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ FactSet

อย่างไรก็ดีหุ้นบริษัทร่วงลง 6.5% ในช่วงการซื้อขายปกติก่อนประกาศผลประกอบการในวันพฤหัสบดีควบคู่ไปกับการตกอย่างรุนแรงในทั้งตลาดหุ้นและตลาดคริปโต MSTR เพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่าในปีที่ผ่านมา เนื่องจากราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าในช่วงเวลาเดียวกัน

บริษัทซอฟต์แวร์ที่จดทะเบียนใน Nasdaq ได้ประกาศแยกหุ้น 10 ต่อ 1 ในเดือนกรกฎาคมเพื่อทำให้หุ้นเข้าถึงนักลงทุนและพนักงานได้มากขึ้น การแยกหุ้นจะมีผลเมื่อปิดทำการวันนี้

ที่มา: coindesk

ที่มาภาพ: Business Insider