<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือ Bitcoin ถึงคราวอวสานแล้ว? หลังราคาดิ่งลงอย่างรุนแรงทะลุ $53,000 ผันผวนหนักติดลบกว่า 10%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าวันนี้ (5 สิงหาคม) เป็นอีกหนึ่งวันที่ Bitcoin นั้นแสดงศักยภาพได้น่าผิดหวัง ทำเอานักเทรดหลายคนถึงกับต้องถอนหายใจ เพราะล่าสุดราคาของมันได้ดิ่งลงอย่างรุนแรงทะลุระดับราคา $53,000 เป็นที่เรียบร้อย โดยมีจุดต่ำสุดอยู่ที่ 52,300$

นับตั้งแต่เมื่อวานนี้ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างต่อเนื่องจากระดับราคา $62,000 และยังไม่มีท่าที่ว่าจะหยุดในปัจจุบัน ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนี้คาดว่าเป็นผลมาจากความหวั่นกลัวของนักลงทุนทั้งในตลาดหุ้นและตลาดคริปโตที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานถึงภาวะ Recession ที่อาจกลับมาอีกครั้ง

จะเห็นได้ว่าดัชนี Fear and Greed Index ที่แสดงถึงอารมณ์ในปัจจุบันของตลาดนั้น ทำคะแนนอยู่ที่ 26 คะแนนในวันนี้ซึ่งระดับดังกล่าวนั้นถูกจัดอยู่ในโหมด “กลัว” ซึ่งเป็นระดับเดียวกันกับช่วงเวลานี้เมื่อเดือนที่แล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ระดับราคาดังกล่าวนั้นเป็นราคาที่ต่ำที่สุดในรอบ 1 เดือน ขณะที่หากมองในกราฟตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาของมันลดลงไปกว่า 18% เข้าไปแล้ว

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $54,375 ลดลงมากว่า 10.19% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap