<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin มีเงินไหลออกกว่า 400 ล้านดอลลาร์! ท่ามกลางความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เพิ่มสูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทุน Bitcoin (BTC) ได้มีเงินการไหลออกรวมมูลค่ามากกว่า 400 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล (ETP) เองก็มีการไหลออกของเงินทุนมูลค่า 528 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการลดลงครั้งแรกในรอบสี่สัปดาห์

ตามข้อมูลจากบริษัทจัดการสินทรัพย์ CoinShares การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐฯ ปัญหาทางภูมิรัฐศาสตร์ และการขายสินทรัพย์ในตลาดจำนวนมาก จนส่งผลให้สถิติเงินไหลเข้าติดต่อกัน 5 สัปดาห์สิ้นสุดลง

นอกจากนี้ ตำแหน่งการขายชอร์ตของ Bitcoin มีการเงินไหลเข้าอยู่ที่ 1.8 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นจำนวนที่น้อย แต่การเคลื่อนไหวนี้ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่สำคัญครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน กองทุน Ethereum (ETH) ก็ได้มีเงินไหลออกมูลค่ากว่า 146 ล้านดอลลาร์ ทำให้ยอดรวมของการไหลออกของเงินทุนตั้งแต่การเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ในสหรัฐฯ อยู่ที่ 430 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามตัวเลขนี้ปิดบังกระแสเงินเข้าที่มีจำนวนกว่า 430 ล้านดอลลาร์

ทางด้านของการซื้อขายในภูมิภาคต่างๆ สหรัฐฯ ยังคงนำด้วยยอดการไหลออกของเงินทุนกว่า 531 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยเยอรมนีและฮ่องกงที่ 12 ล้านดอลลาร์และ 27 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ ในขณะที่แคนาดาและสวิตเซอร์แลนด์มีการไหลเข้าเงินทุน 17 ล้านดอลลาร์และ 28 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

ทว่าในด้านของปริมาณการซื้อขายแบบ ETPs สูงถึง 14.8 พันล้านดอลลาร์ ที่คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดมากถึง 25% ยังคงมีเงินไหลเข้าต่ำกว่าระดับเฉลี่ย ส่งผลให้มูลค่ารวมของสินทรัพย์ภายใต้การจัดการใน ETP ลดลงถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์

รวมถึงหุ้นในกลุ่ม Blockchain ที่ยังคงมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีการไหลออกของเงินทุนเพิ่มอีกกว่า 18 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสอดคล้องกับการไหลออกของเงินทุนจาก ETFs ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีโดยทั่วไป

ที่มา: CryptoBriefing