<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff วิจารณ์แผนการชำระหนี้ด้วย Bitcoin ของ Donald Trump

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การที่ Donald Trump เสนอแนวคิดว่า Bitcoin อาจถูกใช้ในการชำระหนี้สหรัฐฯ ที่มีมูลค่า 35 ล้านล้านดอลลาร์ ทำให้ Peter Schiff ออกมาวิพากษ์วิจารณ์

สิ่งที่ Peter Schiff ทำได้อย่างง่ายดาย คือการวิพากษ์วิจารณ์การพูดคุยใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ซึ่งตอนนี้ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันอย่าง Donald Trump ตกเข้ามาอยู่ในเป้าหมายของเขาแล้ว

นักการเมืองสหรัฐฯ แสวงหาวิธีแก้ไขปัญหาหนี้สาธารณะ

สหรัฐอเมริกากำลังเผชิญกับหนี้สาธารณะของชาติจำนวนมหาศาล ซึ่งอาจคุกคามกับเศรษฐกิจในระยะยาว

ปัจจุบันหนี้สาธารณะของชาติสหรัฐฯ อยู่ที่ประมาณ 35 ล้านล้านดอลลาร์ และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง ขนาดของหนี้สินดังกล่าวทำให้ฝ่ายนิติบัญญัติ นักการเมือง และพลเมืองที่เกี่ยวข้อง ต้องแสวงหาวิธีในการแก้ไขปัญหา ซึ่งมีคนกลุ่มหนึ่งที่เรียกว่า Bitcoin Marxists เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า การซื้อ Bitcoin และขาย Bitcoin ออกไปหลังจากนั้นไม่กี่ปี จะสามารถชำระหนี้ได้

ผู้เสนอแนะกลยุทธ์นี้ได้แก่ Donald Trump และวุฒิสมาชิก Cynthia Lummis จากไวโอมิง ซึ่ง Donald Trump ได้เข้าร่วมการสัมภาษณ์กับ FOX Business เมื่อไม่นานนี้ และกล่าวถึงความเป็นไปได้ในการใช้ Bitcoin และเช็คคริปโตเพื่อชำระหนี้สาธารณะของสหรัฐฯ ในขณะที่ วุฒิสมาชิก Lummis ยังได้เสนอร่างกฎหมายสำรอง Bitcoin ที่ทำให้มีผู้สนับสนุนจำนวน 2,200 คน ส่งจดหมายรณรงค์ไปยังวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ

Peter Schiff เชื่อว่าด้วยการเสนอแผนกลยุทธ์นี้ของ Donald Trump กำลังพยายามดึงดูดอารมณ์ของผู้สนับสนุน Bitcoin โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขายังอธิบายว่า มันเป็นกลยุทธ์ในการขอรับบริจาคและคะแนนเสียงจากชุมชน BTC

Peter Schiff พูดถึงข้อเสนอ Bitcoin ที่ขัดแย้งกัน เกี่ยวกับหนี้สาธารณะของสหรัฐฯ

ที่น่าสังเกตคือ ข้อเสนอนี้เริ่มแพร่สะพัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Peter Schiff  ได้วิจารณ์ผู้สนับสนุน Bitcoin ที่เชื่อว่าในอีก 20 ปี มูลค่าของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นไปถึงหลักล้านดอลลาร์ ดังนั้นหากรัฐบาลสหรัฐฯ ซื้อ Bitcoin จำนวนมากในตอนนี้ และขายในอีก 20 ปี โอกาสในการชำระหนี้คืนจะมีสูง ตามความเห็นของผู้สนับสนุนเหรียญ Bitcoin

นอกจากนี้ พวกเขายังเชื่ออีกว่า การใช้วิธีนี้จะช่วยลดการเกิดภาวะเงินเฟ้อ ซึ่ง Peter Schiff ชี้ให้เห็นว่า ตรรกะนี้มีข้อบกพร่องโดยอ้างว่ามันขัดแย้งกัน

Peter Schiff เน้นย้ำถึงความขัดแย้งในการเชื่อว่า ราคาของ BTC จะสามารถพุ่งสูงขึ้นได้มากขนาดนั้น เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อ และเสนอแนะว่ารัฐบาลสามารถใช้ Bitcoin นี้เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สาธารณะได้โดยไม่ทำให้ค่าเงินเฟ้อเพิ่มมากขึ้น

ที่มา : coingape