<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เปิดเผยหน้าเว็บไซต์แรกของ “RLUSD”เหรียญ Stablecoin ที่ชุมชน XRP ต่างเฝ้ารอ!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple บริษัทการชำระเงินบล็อกเชน ได้เปิดเผยหน้าเว็บไซต์สำหรับเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ของพวกเขาอย่าง Ripple USD (RLUSD) โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้นำไปสู่ความตื่นเต้นในชุมชน XRP เกี่ยวกับการมาถึงของเหรียญ Stablecoin ในเร็ว ๆ นี้

ด้วยการเปิดตัวนี้ Ripple จะเข้าสู่ตลาดที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งมีผู้ออกเหรียญหนึ่งรายที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 70% และไม่แน่ว่า Ripple อาจมีแนวโน้มที่จะแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดมาได้บางส่วน เนื่องจากชื่อเสียงและการมีส่วนร่วมที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรมบล็อกเชน

หน้าเว็บไซต์จริงของ RLUSD ที่มา:ripple.com

Ripple พยายามโฆษณา RLUSD ว่า เป็นโซลูชันการชำระเงิน

Ripple กำลังเสนอเหรียญ Stablecoin ของพวกเขาในฐานะโซลูชันการชำระเงินที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ซึ่งอาจเป็นความพยายามที่จะสร้างความแตกต่างให้ RLUSD จากเหรียญ Stablecoin อื่น ๆ ซึ่งสิ่งนี้สอดคล้องกับธุรกิจหลักของบริษัทที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชันการชำระเงินข้ามพรมแดน 

การพูดถึง Stablecoin ของ Ripple ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนเมษายน เมื่อบริษัทประกาศความตั้งใจที่จะเปิดตัวสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการสำรองด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ตั้งแต่นั้นมา บริษัทได้แสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าอย่างมาก โดยมีการเข้าซื้อกิจการและแต่งตั้งบุคลากรหลายฝ่ายเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สเตเบิลคอยน์ตัวใหม่นี้

แม้ว่าวันเปิดตัวยังไม่ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่บริษัทได้เปิดเผยว่า RLUSD จะถูกออกบน XRP Ledger ของ Ripple และเครือข่าย Ethereum 

อย่างไรก็ตาม การออกบนบล็อกเชนอื่น ๆ หลายแห่งมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม โดย Solana และ Cardano นั้นจะถูกพิจารณาเป็นตัวเลือกแรก ๆ

ในขณะเดียวกัน ข้อมูลส่วนใหญ่บนหน้าเว็บมีอยู่แล้วในที่สาธารณะ ตัวอย่างเช่น RLUSD จะได้รับการสนับสนุนโดยการสำรองเงินสดและสินทรัพย์ที่เทียบเท่าเงินสด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ การส่งเงินและการโอนเงิน, บริการชำระเงิน และการแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ 

อย่างไรก็ตาม หน้าเว็บดังกล่าวมีข้อแม้ว่า การให้บริการ RLUSD ขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามกฎระเบียบ นี่ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เนื่องจาก Ripple เน้นการปฏิบัติตามกฎระเบียบเป็นหนึ่งในคุณสมบัติหลักของ Stablecoin ของพวกเขา 

RLUSD เตรียมตัวเผชิญกับการแข่งขันที่หนักหน่วงในตลาด StableCoin

แม้จะมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับวันเปิดตัว RLUSD แต่ชุมชน XRP ก็ตื่นเต้นกับการอัปเดตล่าสุดและสัญญาณของการเปิดตัวที่ใกล้เข้ามา หลายคนคาดการณ์ว่าการเปิดตัว Stablecoin นี้อาจส่งผลดีต่อโทเค็น XRP และส่งเสริมการใช้งาน XRP Ledger (XRPL)

Ripple อธิบายว่า Stablecoin ของพวกเขาจะกระตุ้นกิจกรรมการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) บน XRPL 

นอกจากนี้ บล็อกเชนยังได้ต้อนรับพันธบัตรระยะสั้นของสหรัฐฯ ที่แปลงเป็นโทเค็นตัวแรกผ่าน OpenEden (TBILL) และ Ripple ยังพร้อมที่จะเปิดตัวฟีเจอร์นวัตกรรมใหม่หลายอย่าง 

ดังนั้น Ripple จึงระบุว่า “การนำสินทรัพย์ที่เชื่อถือได้มาสู่ DEX เช่น Ripple USD จะนำมาซึ่งประโยชน์มากมายสำหรับ [XRPL] ผู้ใช้,นักพัฒนา และแอปต่าง ๆ ” 

สัดส่วนการครองตลาดของ Stablecoin ที่มา: DeFillama

อย่างไรก็ตาม RLUSD ยังต้องเผชิญกับการแข่งขันสุดดุเดือดในตลาด Stablecoin โดยภาคส่วนนี้มีมูลค่าตลาดมากถึง 164,000 ล้านดอลลาร์ นำโดย Tether (USDT) ซึ่งมีมูลค่าตลาด 114,000 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดกว่า 69.82% ตามมาด้วย USDC ซึ่งเป็น Stablecoin ที่มีการสำรองด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่ใหญ่เป็นอันดับสอง ด้วยสินทรัพย์ 33,000 ล้านดอลลาร์

ที่มา:cryptopolitan