<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ยังคงได้รับการสนับสนุนจากบริษัทและเจ้ามือ ท่ามกลางแรงกดดันด้านราคาและการเทขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) ยังคงได้รับการสนับสนุนจากผู้ถือครองในบริษัท โดย MicroStrategy (MSTG) ยังคงเป็นเจ้าของกระเป๋าที่ใหญ่เป็นอันดับสามในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม การซื้อและสำรอง BTC โดยบริษัทถูกมองว่าเป็นวิธีการได้รับการสนับสนุนหลังจากตลาดตกต่ำล่าสุด

กระเป๋า 2 ใบของบริษัทที่ใหญ่ที่สุดเป็นของ iShares Bitcoin Trust (IBIT) หนึ่งในผู้ออก ETF ชั้นนำ การถือครอง BTC ของ Grayscale เป็นอันดับสอง โดยมีมากกว่า 241,000 เหรียญ ซึ่งกระเป๋า 2 ใบนี้ยังเป็นกระเป๋าที่มีการใช้งานมากที่สุด และการเปลี่ยนแปลงยอดคงเหลืออาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

นอกจากนี้การสนับสนุนเล็กน้อยยังมาจากกระเป๋า ของ Tesla Inc, Block Inc และ Coinbase ซึ่งตลาดยังคงรอผลกระทบจากการจัดสรร BTC อีก 2 พันล้านดอลลาร์จาก MicroStrategy หากการระดมทุนได้รับการรับรอง MicroStrategy อาจแซงหน้ากระเป๋าของ Grayscale โดยมีเจตนาที่จะถือในระยะยาว อย่างไรก็ตาม ภายใต้สภาวะตลาดปัจจุบัน การระดมทุน 2 พันล้านดอลลาร์อาจกลายเป็นความท้าทาย

ในเดือนกรกฎาคมกระเป๋าของเจ้ามือรายใหญ่ทั้งหมดได้สะสม BTC รวม 84,000 BTC ซึ่งเป็นการสะสมรายเดือนที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2014

และนักขุดยังพยายามหลีกเลี่ยงการขาย BTC จำนวนมาก โดยมีจำนวน Bitcoin ที่ถือมากกว่า 2 ล้านเหรียญเป็นเวลาหลายเดือนและขายออกอย่างช้าๆ ทั้งนี้ Marathon Digital Holdings เป็นหนึ่งในเจ้าของชั้นนำ โดยมี 17,587 BTC ณ เดือนพฤษภาคม 2024 ทำให้เงินสำรองของนักขุดทั้งหมดเพิ่มขึ้นเกือบ 2 ล้านเหรียญ

ปริมาณสำรองของ BTC ในตลาด Spot ที่มีไว้สำหรับการซื้อก็แสดงให้เห็นถึงการลดลงสุทธิ แม้ว่าจะมีเหรียญไหลเข้าสู่ตลาดซื้อขายบางแห่งเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ปริมาณสำรองยังคงใกล้ระดับต่ำสุดตลอดกาล ยอดคงเหลือในตลาดซื้อขายลดลงเหลือ 2.46 ล้าน BTC

การไหลเข้าของ Bitcoin ในตลาดซื้อขายเป็นสัญญาณของการทำกำไร

การปรับฐานตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ทำให้ราคา BTC อยู่ต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่พุ่งทะยานขึ้นเกือบแตะระดับ 70,000 ดอลลาร์ การปรับฐานทำให้เกิดคำถามว่า เจ้ามือรายใหญ่จะยังคงซื้อต่อไปหรือไม่ การเคลื่อนไหวของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ทำให้หวนนึกถึงการปรับฐานครั้งก่อนที่ระดับ 53,000 ดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเจ้ามือรายใหญ่ต่างเห็นโอกาสทองและจบลงด้วยการช้อนซื้อ BTC เข้ากระเป๋าของพวกเขา

ยอดคงเหลือในกระเป๋า BTC ล่าสุดถึง เป็นช่วงเวลาที่ BTC มากกว่า 65% ถูกถือมานานกว่าหนึ่งปี ในขณะเดียวกัน กระเป๋าชั้นนำเปิดเผยการไหลเข้าสู่ตลาดกระดานเทรด โดยกำหนดเป้าหมายไปที่ Binance และ Kraken

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่า กระเป๋า BTC ชั้นนำทั้งหมดจะถือว่าเป็นขาขึ้นสำหรับ BTC เนื่องจากผู้ถือครองบางรายอาจสร้างแรงกดดันต่อตลาดโดยการขายออก ในระยะสั้น การเคลื่อนไหวของราคา BTC อาจตอบสนองต่อบอทที่ตั้งค่าให้ขายโดยอัตโนมัติในช่วงเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

เจ้ามือรายใหญ่ที่ไม่รู้จักส่วนใหญ่เป็นผู้ขาย โดย 72% พยายามทำกำไรและมีเพียง 28% ที่กลายเป็นผู้ซื้อ อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงของตลาดล่าสุดแสดงให้เห็นถึงการไหลของเงินทุนจากกระเป๋าเจ้ามือขนาดเล็กไปยังกระเป๋าที่ใหญ่ที่สุดที่มีเหรียญมากกว่า 10,000 เหรียญ

สัญญาณของการกลับมาซื้อ Bitcoin ของเจ้ามือ

แรงกดดันด้านราคาใน Spot ล่าสุดที่มีต่อ BTC รวมถึงการขาย ETF การขายออกของ smart money ตลอดจนคำสั่งซื้อที่ขับเคลื่อนด้วยบอท อย่างไรก็ตาม การขายเมื่อเร็ว ๆ นี้เกิดขึ้นพร้อมกับการซื้อ Spot จากเจ้ามือที่ต้องการทำกำไร

สัญญาณแรกของการฟื้นตัวของตลาดที่อาจเกิดขึ้นคือการมีส่วนร่วมของ Mr. 100 กระเป๋า BTC ที่รู้จักกันดีซึ่งเริ่มซื้อในระดับ 53,000 ดอลลาร์ Mr. 100 ซื้อหลังจากรัฐบาลเยอรมันขาย BTC ซึ่งกระเป๋าเจ้ามือนี้ไม่ถือว่าเป็นนิติบุคคลและถือ 71,440 BTC ซึ่งเกือบจะเทียบเท่ากับ Tether, Inc.

สัญญาณบ่งชี้ว่าตลาด Bitcoin อาจถึงจุดต่ำสุดคือการกลับมาของคำสั่งซื้อจากนักลงทุนรายใหญ่บน Bitfinex โดยมีการซื้อ Bitcoin จำนวน 450 เหรียญต่อวัน ซึ่งเทียบเท่ากับปริมาณ Bitcoin ที่ได้จากการขุดทั้งหมดในแต่ละวัน แม้ว่าการซื้อขายส่วนใหญ่จะเป็นสัญญา leveraged longs แต่นักลงทุนรายนี้ยังคงถือ Bitcoin เป็นหลักประกัน Spot อีกด้วย

การเทขายในตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ยังทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงบนโซเชียลมีเดีย หลังจากการลดลงครั้งล่าสุด BTC แสดงให้เห็นว่าสามารถฟื้นตัวได้หลายพันดอลลาร์ในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง Santiment แสดงให้เห็นว่าการพูดถึง ‘buy the dip’ กำลังเร่งตัวขึ้นบนโซเชียลมีเดีย แม้ว่าการเทขายด้วยความตื่นตระหนกอาจดำเนินต่อไปในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ไม่นานหลังจากการปรับฐานต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ BTC ก็ฟื้นตัวอีกครั้ง โดยขยายไปถึง 52,995.55 ดอลลาร์ หลังจากนั้นก็สามารถซื้อขายเหนือ 53,000 ดอลลาร์ได้

ที่มา: cryptopolitan