<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่หวั่นดอย! เหมืองขุดยักษ์ใหญ่ Marathon Digital ประกาศซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 124 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Marathon Digital Holdings บริษัทขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยังคงเพิ่มการถือครอง Bitcoin ของตนเองอย่างต่อเนื่องตามกลยุทธ์ “full hodl” หลังประกาศซื้อเหรียญเพิ่มอีก 2,282 BTC คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 124 ล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

การซื้อครั้งสำคัญนี้ ส่งผลให้บริษัทมีการถือครอง Bitcoin รวมอยู่ที่ 20,818 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.14 พันล้านดอลลาร์ ตามประกาศที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าหมายที่จะใช้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองทางการเงินเชิงกลยุทธ์

โดย Fred Thiel ซีอีโอและประธานของ Marathon Digital ได้ออกมาโพสต์ข้อความบน X เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมว่า บริษัทจะดำเนินกลยุทธ์ “full hodl” ซึ่งเป็นศัพท์ในวงการคริปโตที่หมายถึงการหันมาถือครอง Bitcoin อย่างจริงจัง:

“วันนี้ Marathon ภูมิใจที่ได้ประกาศว่าเพื่อเสริมสร้างกลยุทธ์ของเราในการถือครอง Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองทางการเงินเชิงกลยุทธ์ Ffpเราได้ซื้อ BTC มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ในเดือนที่ผ่านมา และจะดำเนินการ full HODL ต่อไป”

กลยุทธ์ของ Marathon Digital ได้แสดงถึงการพัฒนาการที่ดี เนื่องจากผู้ขุด Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในโลกไม่ได้ยอมแพ้แม้รายได้จากการขุดจะลดลง 50% เนื่องจากการ Bitcoin Halving ที่บีบให้ผู้ขุดรายอื่นต้องขาย BTC เพื่อดำเนินกิจการต่อไป

นอกจากการซื้อ Bitcoin แล้ว Marathon ยังเพิ่มการผลิต Bitcoin ของตนเองเพิ่มอีก 692 BTC ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

“การผลิต Bitcoin ในเดือนที่แล้วเพิ่มขึ้น 17% เป็น 692 BTC เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายน และอัตรา hash rate การดำเนินงานเฉลี่ยของเราเพิ่มขึ้น 5% ในช่วงเวลาเดียวกันเป็น 27.5 EH/s เราจะยังคงขุดอย่างเข้มข้นในขณะที่ hash rate ทั่วโลกลดลงเนื่องจากราคาของ Bitcoin ที่ต่ำลง และใช้เครื่องมือทั้งหมดที่มีในด้านเศรษฐศาสตร์การขุดเพื่อการผลิตสูงสุด”

ที่มา: Cointelegraph