<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

10x Research ชี้ ! ราคา Bitcoin ต้องอยู่ที่ระดับ $40,000 เพื่อเข้าสู่ช่วงตลาดกระทิงที่ดีที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังรายหนึ่งได้โต้แย้งว่าราคา Bitcoin ควรที่จะกลับไปสู่ระดับราคาก่อนการเปิดตัว spot Bitcoin ETFs ถึงจะเป็นช่วงที่เหมาะสมกับการเข้าซื้อ

Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ 10x Research ระบุว่า “เพื่อจับจังหวะการเข้าสู่ตลาดกระทิงรอบต่อไปได้อย่างเหมาะสม เราตั้งเป้าให้ราคา Bitcoin ลดลงสู่ระดับต่ำ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ” สิ่งนี้หมายความว่าเหล่า Bitcoiners ควรที่จะรอให้ราคาของมันลดลงต่ำกว่า $40,000 ถึงจะค่อยเข้าซื้อ จากนั้นเราจะได้เห็นตลาดขาขึ้นครั้งใหญ่

ทว่า Thielen ไม่ใช่คนเดียวที่คาดว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงไปยัง $40,000 ในอีกหลายเดือนข้างหน้า ยกตัวอย่างเช่น Timothy Peterson ผู้ก่อตั้ง  Cane Island Alternative Advisors ได้ระบุว่าในอีก 60 วันข้างหน้า Bitcoin มีสิทธิไปได้ทั้ง $40,000 และ $80,000 ขณะที่อินฟลูคริปโต Crypto Rover ได้ให้ความเห็นว่าถ้า Bitcoin ไม่สามารถรักษาแนวรับไว้ได้ราคา $40,000 จะเป็นเป้าถัดไป

ทั้งนี้แม้ว่าระดับราคา $60,000 จะเป็นแนวรับสำคัญให้กับ Bitcoin มาตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่ในวันนี้ก็นับเป็นวันที่ 2 แล้วที่ราคาหลุดแนวรับดังกล่าว โดย Thielen แนะนำว่ากลยุทธ์ buy-and-hold นั้นไม่ค่อยเหมาะในช่วงนี้ เพราะผลตอบแทนนั้นไม่คุ้มเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม Thielen ยังเชื่อว่าราคา Bitcoin ปัจจุบันอาจเป็นโอกาสซื้อ แต่แนะนำให้ตั้งจุดตัดขาดทุนไว้ที่ 54,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจาก “ความเสี่ยงยังคงอยู่ด้านลบ”

ที่มา : Cointelegraph