<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่เคลื่อนย้าย Ethereum กว่า 2 พันล้านดอลลาร์ภายในเวลาแค่สองชั่วโมง!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากลุ่มเจ้ามือจะได้มีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังรายงานล่าสุดจาก Lookonchain เผยว่าพวกเขาได้ย้าย Ethereum (ETH) ถึง 820,000 ETH รวมมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

จากรายงานเผยว่า การทำธุรกรรมขนาดใหญ่นี้เกิดมาจากการที่ Jump Crypto ซึ่งเป็นผู้ดูแลสภาพคล่องได้ทำการโอน ETH กว่า 29 ล้านดอลลาร์เพื่อเทขายและแลกเงินสดผ่าน Lido ซึ่งเป็นโปรโตคอล liquid staking ชื่อดัง

นอกจากนี้ Address Ethereum ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมามากกว่า 3 ปี ก็ได้โอน ETH กว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในสองชั่วโมง โดย Lookonchain ชี้ว่าบัญชีเหล่านี้มีความเกี่ยวข้องกับแผนการ Ponzi ของจีนที่ชื่อ PlusToken ซึ่งถูกสลายไปในเดือนพฤศจิกายน 2020

“ผ่านการติดตามบนเครือข่ายบล็อกเชน เราพบว่าเงินเหล่านี้มาจากกระเป๋าเงิน ‘Plus Token Ponzi 2’ โดย Plus Token Ponzi 2 ได้กระจาย 789,533 ETH ไปยังหลายพันกระเป๋าเงินในปี 2020 และไม่ได้เคลื่อนไหวตั้งแต่เดือนเมษายน 2021”

ซึ่งหลังจากที่ข่าวนี้ได้เผยแพร่ออกไป ราคา Ethereum ก็ได้ลดลงไป 2.2% ใน 1ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการปรับฐานที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มคริปโตที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด 20 อันดับแรก อย่างไรก็ตามการวิเคราะห์นี้เป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น

ในขณะเดียวกัน กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Ethereum (ETF) ในสหรัฐฯ เองก็มียอดเงินไหลเข้าเกือบ 100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการไหลเข้าที่มากที่สุดเป็นอันดับสองนับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวไปในวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ กองทุน ETF ของ Grayscale หรือ ETHE มีเงินการไหลออกเกือบ 40 ล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่น้อยที่สุดตั้งแต่เปลี่ยนจาก trust ในขณะที่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาEthereum ETF ยังมียอดการซื้อขายรายวันทะลุ 265 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก DefiLlama

ที่มา: CryptoBriefing