<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor บอกใบ้ MicroStrategy ยังพร้อมที่จะซื้อ “Bitcoin” เพิ่มอีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หุ้นของ MicroStrategy (MSTR) เพิ่มขึ้น 4.6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเหนือกว่าตลาดโดยรวม ทั้งนี้ราคาหุ้นของบริษัทตอนนี้ได้ลดการขาดทุนส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในช่วงวิกฤตตลาดโลกเมื่อต้นสัปดาห์นี้

และในขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 56,571 ดอลลาร์หลังจากเพิ่มขึ้นเกือบ 5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เหมือนอากาศและน้ำ

ในขณะเดียวกัน Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin ที่แข็งแกร่งที่สุด ได้เปรียบเทียบ Bitcoin กับอากาศและน้ำเมื่อไม่นานมานี้ว่า:

“การเงินแบบดั้งเดิมใช้ 19% ของเวลา ทุน เช่น อากาศและน้ำ ซึ่งมันควรจะมีให้บริการ 100% ของเวลา แต่ Bitcoin นั้นพร้อมใช้งานสำหรับทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา” Saylor เขียนในโพสต์โซเชียลมีเดีย

ในระหว่างการสัมภาษณ์ CNBC เมื่อเร็วๆ นี้ Saylor เน้นย้ำว่า Bitcoin “เป็นตัวแทน” ของศตวรรษที่ 21

มหาเศรษฐีเชื่อว่าคนรุ่นมิลเลนเนียลควรตั้งคำถามว่าทำไมพวกเขาถึงติดอยู่กับการเงินแบบดั้งเดิมซึ่งไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ

“ถ้าเราทำแบบนี้กับอาหาร น้ำ อากาศของคุณ มันจะถือว่าเป็นการลงโทษที่โหดร้ายและผิดปกติ” Saylor กล่าวเสริม

ซื้อเพิ่มไหม?

ในระหว่างการสัมภาษณ์ Saylor ยังบอกใบ้อย่างชัดเจนว่า MicroStrategy พร้อมที่จะซื้อ Bitcoin เพิ่ม เขาบอกว่าบริษัทจะยังคงระดมทุนเพิ่มเพื่อให้การซื้อดังกล่าวเป็นไปได้

Saylor ระบุว่าผู้ถือหุ้นของบริษัทต้องการ Bitcoin เพิ่มเติมต่อหุ้น “พวกเขาคิดว่าถ้าเราได้รับ Bitcoin มากขึ้นต่อหุ้น นั่นคือการสร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้น” และเขายังเสริมว่าบริษัทจะยังคงสร้าง Bitcoin ต่อหุ้นใน “ทุกวิถีทางที่ทำได้”

ที่มา: u.today