<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Notcoin มาเหนือ !  เร่งฟื้นตัวกว่า 30% แซงหน้า Bitcoin และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปัจจุบันตลาดคริปโตกำลังค่อย ๆ ฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างช้า ๆ หลังจากที่เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เกิดเหตุการณ์นองเลือด ทำตลาดผันผวนอย่างรุนแรง และถึงแม้ว่าสินทรัพย์สกุลหลัก ๆ อย่าง Bitcoin และ Ethereum จะเริ่มเสถียรแล้วในปัจจุบัน แต่จากข้อมูลพบว่ามีเหรียญตัวหนึ่งได้พุ่งทะยานแซงฟื้นตัวไปก่อนเพื่อน

สำหรับเหรียญที่ฟื้นตัวกลับมาได้อย่างรวดเร็วนั้นก็คือ Notcoin (NOT) เหรียญเกมเทเลแกรมชื่อดัง ที่ทำราคาพุ่งขึ้นสูงถึง 30% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ด้วยราคาที่ยืนเหนือ $0.012 ส่งผลให้มันเป็นเหรียญที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในบรรดาเหรียญคริปโตท็อป 100 ในขณะนั้น 

ทว่า แม้จะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วและรุนแรง แต่ระดับราคายังกล่าวนั้นยังเทียบไม่ได้กับสัปดาห์ที่แล้วก่อนที่วิกฤติจะเกิดขึ้น โดยในปัจจุบันราคาของ NOT ยังคงต่ำกว่าราคาเมื่อสัปดาห์ก่อนอยู่ที่ประมาณ 5.8%

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ราคาของ Notcoin พุ่งทะยานคาดว่าเป็นกระแสตามมาจากข่าวการเปิดตัวเกมใหม่ใน Telegram mini app ที่ชื่อ Lost Dogs: The Way โดยมันจะเป็นเกมที่เปิดให้ผู้เล่นสามารถเลือกเหตุการณ์ที่จะต้องเผชิญได้และดำเนินเนื้อเรื่องต่อไปเรื่อย ๆ พร้อม ๆ กับได้สกุลเงินในเกมมากน้อยตามผลลัพธ์ของเนื้อเรื่อง 

อย่างไรก็ตามการที่ราคาของ Notcoin ฟื้นกลับมาไม่ได้หมายความว่าตลาดเกมคริปโตจะฟื้นตัวตามมาด้วย ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมามีเพียงแค่ Gala Games และ Immutable เท่านั้นที่ฟื้นตัวเล็กน้อย

ที่มา : Decrypt