<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“แฮ็กเกอร์” โจมตีสถานที่จัดงาน Olympic 2024 ที่กรุงปารีส พร้อมเรียกค่าไถ่เป็นคริปโตฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แฮ็กเกอร์ได้ทำการโจมตีทางไซเบอร์ต่อสถานที่จัดงานแข่งกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024 รวมถึงร้านค้าพิพิธภัณฑ์หลายสิบแห่งในฝรั่งเศส และได้เรียกค่าไถ่เป็นคริปโตเคอร์เรนซีตามรายงาน

การโจมตีทางไซเบอร์ ได้ส่งผลกระทบต่อสถานที่ท่องเที่ยวประมาณ 40 แห่งในฝรั่งเศส รวมถึง Grand Palais สถานที่จัดงานโอลิมปิกที่กรุงปารีส 2024 

สำนักข่าวในฝรั่งเศส Le Parisien รายงาน แฮ็กเกอร์ได้ใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ของระบบประมวลผลข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวประมาณ 40 แห่งในฝรั่งเศส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อรวบรวมข้อมูลทางการเงินที่มีความสำคัญจากสถานที่เหล่านั้น 

ในบรรดาสถานที่ที่ถูกโจมตี หนึ่งในนั้นคือพิพิธภัณฑ์ Grand Palais ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้และการฟันดาบในการแข่งกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024

กลุ่มแฮ็กเกอร์นิรนาม ได้ขู่ว่าจะเปิดเผยข้อมูลทางการเงินของสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ เว้นแต่ว่าจะมีการจ่ายค่าไถ่เป็นสกุลเงินดิจิทัล ตามรายงานของสื่อฝรั่งเศส

ล่าสุดยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าแฮ็กเกอร์ต้องการเหรียญคริปโตสกุลใด และเรียกร้องเป็นจำนวนเท่าไหร่ โดยยังไม่มีการตอบรับใด ๆ จากทางพิพิธภัณฑ์ Grand Palais 

ในขณะที่หน่วยงานต่อต้านอาชญากรรมไซเบอร์ของฝรั่งเศส (BL2C) กำลังสืบสวนการโจมตีและการเรียกค่าไถ่ของแฮ็กเกอร์อยู่ ตามรายงานของ Le Parisien

อย่างไรก็ตาม การโจมตีของแฮ็กเกอร์ในครั้งนี้ ไม่มีผลกระทบต่อการจัดงานโอลิมปิกที่กรุงปารีสแต่อย่างใด ขณะเดียวกันร้านค้าสำหรับนักท่องเที่ยวในพิพิธภัณฑ์ที่ตกเป็นเป้าหมาย ก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

ที่มา:decrypt