<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตือนภัยนักล่าเหรียญมีม ! คนวงในโกยกำไร 4 ล้านดอลลาร์ แต่รายย่อยกลับขาดทุนยับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกแห่งความผันผวนของสกุลเงินคริปโต บางคนเชื่อว่าเหรียญมีมเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการทำเงินได้อย่างง่าย ๆ แต่วันนี้ ในวันที่ 9 สิงหาคม 2024 บริษัทวิเคราะห์ออนเชนที่มีชื่อว่า Lookonchain ได้แชร์โพสต์บนแพลตฟอร์ม X ซึ่งเปิดเผยว่ามี 5 กระเป๋าคริปโตของคนวงใน ที่โกยเงินไปได้กว่า 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากเหรียญมีมที่สร้างขึ้นใหม่ ในขณะที่ นักเทรดรายย่อยรายหนึ่ง สูญเงินไปเกือบ 1 ล้านดอลลาร์ ในเวลาเดียวกันจากโทเค็นตัวดังกล่าว

5 กระเป๋าคริปโตของ “คนวงใน” ทำเงินได้ $4,000,000 

ตามการเปิดเผยข้อมูลจาก Lookonchain กระเป๋าเงินของคนวงในทั้ง 5 รายนี้ ได้สร้างกระเป๋าเงินใหม่หลังจากการเปิดตัวเหรียญมีมตัวใหม่ และได้ถอนเงินของพวกเขาออกจาก Coinbase และ Bybit  

หลังจากสร้างกระเป๋าเงินแล้ว พวกเขาได้ใช้เงินทุนเป็นเหรียญ Solana (SOL) จำนวน 5,580 SOL ซึ่งมีมูลค่า 882,000 ดอลลาร์ เพื่อซื้อเหรียญมีม RTR จำนวน 104.64 ล้านโทเค็น

จากนั้นพวกเขาได้ขายเหรียญ RTR จำนวน 92.77 ล้านโทเค็น เพื่อรับ 31,994 SOL ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 5.05 ล้านดอลลาร์ ในระยะเวลาสั้น ๆ โดยสรุปแล้วกระเป๋าเงินของคนวงในทั้ง 5 รายนี้ ทำเงินไปได้กว่า 4.17 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เจ้ามือลากแล้วทุบเหรียญมีมตัวใหม่?

ในขณะที่นักเทรดอีกคนหนึ่งที่มีอาการ FOMO (Fear of Missing Out) หรือ “กลัวตกรถ” เขาได้เสียเงินไปกว่า 5,687 SOL ซึ่งมีมูลค่า 898,500 ดอลลาร์ในเหรียญมีม RTR ภายในเวลาเพียง 4 ชั่วโมง 

ตามที่ Lookonchain รายงาน นักเทรดรายนี้ได้ใช้เงินทุน 5,800 SOL ซึ่งมีมูลค่า 916,400 ดอลลาร์ เพื่อซื้อเหรียญมีม RTR จำนวน 7.2 ล้านเหรียญ ในราคาสูงสุด และขายเหรียญทั้งหมดออกไปในราคาสุดแสนจะต่ำ และได้เงินกลับมาเพียง 113.3 SOL ซึ่งคิดเป็นมูลค่าเพียง 18,000 ดอลลาร์เท่านั้น เนื่องจากราคาลดลงอย่างรุนแรง ส่งผลให้นักเทรดรายนี้ทำให้สูญเสียเงินไปเกือบ 898,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ

มันดูเหมือนว่าพวกคนวงในของเหรียญ RTR ได้ปั่นราคาเหรียญ และเมื่อนักเทรดรายย่อยเริ่มเข้ามาซื้อ พวกเขาก็เทขายเหรียญทั้งหมดลงในตลาดในราคาที่สูงกว่า 

มีความเป็นไปได้สูงที่เหรียญมีมนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการปั่นราคา
“เพื่อลากแล้วทุบราคา” โดยเฉพาะ แม้ว่า Lookonchain จะไม่ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ในโพสต์ของเขา แต่สถานการณ์ในปัจจุบันบ่งชี้ว่ามันคล้ายคลึงกับกรณีการปั่นราคาเหรียญอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนและนักเทรดทั้งหลาย ควรเข้าใจว่าเหรียญมีมไม่ใช่วิธีที่ง่ายและดีที่สุด ในการทำเงิน ในทางกลับกัน โลกคริปโตยังมีอีกหลายสิ่งให้ค้นหา นักลงทุนสามารถกระจายความเสี่ยงด้วยการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดสูง และเป็นที่ยอมรับจากหน่วยงานชั้นนำมากมาย อาทิเช่น Bitcoin, Ethereum หรือ Solana เพื่อหลีกเลี่ยงการโดนเอาเปรียบจากการเป็นเหยื่อของการปั่นราคา

ที่มา:coinpedia