<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jim Cramer ทำได้อีกครั้ง ! ราคา Bitcoin พุ่งสวนแตะ $62,000 หลังคำคาดการณ์ ‘ตลาดจะยังไม่ฟื้น’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 6 กรกฏาคมที่ผ่านมา Jim Cramer โฮสต์รายการ Mad Money ของช่อง CNBC ได้ออกมาเคลื่อนไหว โดยโพสต์ข้อความลงบน X ว่า เขาคาดว่าตลาดจะยังไม่ฟื้นตัวในเร็ว ๆ นี้ เพราะความเสียหายจากวิกฤติเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้นมีความรุนแรงเสียหายหนัก

ทว่า ใครที่ติดตามข่าวสารมาอย่างยาวนานจะทราบดีว่าตัวของ Cramer มีชื่อเสียงในเรื่องของคำทำนายที่มักจะออกมาสวนทางในทิศตรงกันข้ามอยู่เสมอ ทำให้เขานั้นเป็นขวัญใจของนักลงทุนที่ชอบแทงสวนเป็นอย่างมาก ถึงขนาดนับเขาว่าเป็นอินดิเคเตอร์ชั้นครู

และในวันนี้ ชื่อเสียงของ Jim Cramer ก็ไม่ทำให้ใครหลายคนผิดหวัง หลังราคา Bitcoin และเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ พุ่งทะยานดีดตัวขึ้นอย่างรุนแรงหลังจากที่รัสเซียประกาศให้การขุด Bitcoin ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้ถ้าหากใครที่เข้าช้อนตอนที่ Cramer ทวีตว่าตลาดจะซบเซา ในวันนี้พวกเขาเหล่านั้นจะทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ

ยกตัวอย่างเช่นกรณีของ Bitcoin ในวันที่ Cramer ออกมาเตือนบิทคอยน์มีการซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ $55,000 ซึ่งมาในวันนี้ราคาของมันได้พุ่งขึ้นกว่า $7,000 โดยมีจุดสูงสุดระหว่างวันอยู่ที่ $62,000 ซึ่งคิดเป็นกำไรที่ 12% เลยทีเดียว

ทั้งนี้หากนักลงทุนอย่างจะลองเสี่ยงกับเหรียญ altcoin หรือ memecoin ก็ล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ETH, PEPE, WIF, SUI ก็เห็นราคาดีดขึ้นเป็นตัวเลขสองหลักในวันนี้

จะเห็นได้ว่านี่ถือเป็นอีกครั้งที่ Jim Cramer ได้สร้างสีสันให้ตลาด จากคำทำนายอันแสนจะแม่นของเขา และไม่แน่ว่าคำทำนายของ Cramer อาจจะยังไม่จบ โดยเหตุการณ์ในวันนี้อาจเป็นการเริ่มตลาดกระทิงของวัฏจักรนี้ก็เป็นได้