<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ได้โอน ETH มูลค่ากว่า 8 ล้านดอลลาร์ เพื่อบริจาคเช่นเดียวกับในอดีต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum อย่าง Vitalik Buterin ได้ทำการย้าย Ethereum จำนวน 3,000 ETH ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 8.05 ล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงการบริจาคเพื่อการกุศล ตามรายงานของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน Lookonchain เงินทุนถูกส่งไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก “0xfEB” ซึ่งอาจเชื่อมโยงกับองค์กรการกุศล

การโอนเงินครั้งนี้เป็นการกระทำที่สอดคล้องกับการบริจาคเพื่อการกุศลครั้งใหญ่ๆ ที่ Buterin เคยทำมาแล้ว เช่น ในเดือนพฤษภาคม 2021 เขาบริจาคโทเค็น Shiba Inu มูลค่ากว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ให้กับกองทุนช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดในอินเดีย นอกจากนี้ เขายังเคยบริจาคเหรียญ Akita กว่า 441 ล้านดอลลาร์ให้กับแพลตฟอร์ม Gitcoin และบริจาคเหรียญมีมอื่นๆ อีกจำนวนมาก

การบริจาคคริปโตกำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีประสิทธิภาพและเข้าถึงได้กว้าง โดย The Giving Block คาดการณ์ว่าการบริจาคคริปโตอาจมีมูลค่าเกิน 1 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในทศวรรษหน้า

รายงานปี 2023 ของพวกเขาระบุว่าการบริจาคคริปโตทั้งหมดบนแพลตฟอร์มของพวกเขามีมูลค่าเกิน 125 ล้านดอลลาร์ในปี 2022 โดยมีการคาดการณ์ว่าจะสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ภายในเดือนสิงหาคม 2027, 5 พันล้านดอลลาร์ภายในเดือนมิถุนายน 2031 และ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในเดือนพฤศจิกายน 2032

นอกเหนือจากการบริจาคที่เกี่ยวโยงกับเหตุการณ์วิกฤตต่างๆแล้ว คริปโตยังกำลังเข้ามามีบทบาทในทางการเมือง อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald Trump เพิ่งประกาศว่าการรณรงค์หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของเขาจะยอมรับการบริจาคด้วยคริปโต

ที่มา: cryptodnes