<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor เผย ความผันผวนของ Bitcoin เป็นฟีเจอร์ไม่ใช่บัค!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา นาย Michael Saylor ผู้ก่อตั้งร่วมและประธานบริหารของ MicroStrategy ได้ให้สัมภาษณ์กับ Fox Business เกี่ยวกับ Bitcoin ในปัจจุบันและศักยภาพของมันในอนาคต รวมถึงผลกระทบในวงกว้างของอุตสาหกรรมคริปโต บริษัท และประเทศต่าง ๆ

นาย Saylor ได้เริ่มต้นด้วยการพูดถึงการร่วงของราคา Bitcoin ในที่ไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประเด็นที่นักลงทุนหลายคนกำลังให้ความสนใจ โดยเขาได้เปรียบเทียบความผันผวนของ Bitcoin กับพลังธรรมชาติ เช่น แม่น้ำ น้ำตก และพายุลม ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่มีพลังและทรงพลัง ซึ่งแม้จะคาดเดาไม่ได้ แต่ก็มีศักยภาพมหาศาลหากใช้ให้ถูกวิธี

เขาได้กล่าวว่า ความผันผวนนี้ไม่ใช่จุดอ่อน แต่เป็นสัญญาณของพลังงานและมูลค่าที่สูงของ Bitcoin เขาเน้นย้ำว่า Bitcoin ดึงดูดเงินทุนจำนวนมหาศาลอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทต่างๆ เช่น MicroStrategy ที่ลงทุนไปจำนวนมากได้รับผลตอบแทนมหาศาล

เพื่อตอบกลับคำวิจารณ์ที่ว่า Bitcoin ไม่ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็น “Safe Haven” ที่หลาย ๆ คนคาดหวัง นาย Saylor ได้แย้งว่า Bitcoin เป็นวิธีแก้ปัญหาต่าง ๆ มากมายสำหรับปัญหาในด้านต่าง ๆ

  • ปัญหาของนักลงทุน: ทำให้นักลงทุนไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับกฎระเบียบ ภาษี และปัญหาต่อต้านการผูกขาด
  • ปัญหาของนักเศรษฐศาสตร์: ทำให้ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการขาดดุลและหนี้สินของประเทศ
  • ปัญหาของบุคคล: ช่วยให้รับมือกับเงินเฟ้อและมองหาโอกาสในการเก็บสินทรัพย์ต่าง ๆ
  • ปัญหาของบริษัทต่าง ๆ: ช่วยให้บริษัทสามารถแข่งขันกับบริษัทขนาดใหญ่
  • ปัญหาของประเทศต่าง ๆ: ช่วยมองหาวิธีฟื้นฟูเศรษฐกิจและเสริมความแข็งแกร่งให้กับสกุลเงิน

นาย Saylor ยืนยันว่า Bitcoin ช่วยให้บุคคลต่างๆ เอาชนะเงินเฟ้อได้ นักลงทุนเอาชนะตลาดได้ บริษัทต่าง ๆ เติบโตเหนือคู่แข่งได้ และประเทศต่าง ๆ สามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้จากการใช้ประโยชน์จาก

เมื่อพูดถึงเรื่องการเมือง นาย Michael Saylor ได้พูดคุยเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นของ Bitcoin ต่อกลยุทธ์ของประเทศ เขากล่าวถึงข้อเสนอของวุฒิสมาชิก Cynthia Lummis เกี่ยวกับกลยุทธ์ Bitcoin Reserve โดยเปรียบเทียบกับการเข้าซื้อทรัพย์สินที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เช่น การซื้อ Louisiana หรือการเข้าซื้อ Alaska

ในมุมมองของนาย Saylor Bitcoin ผู้นำในการขับเคลื่อน Cyberspace และประเทศต่าง ๆ ที่ตระหนักถึงสิ่งนี้ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะทำให้ตนเองเป็นผู้นำในยุคดิจิทัล เขาย้ำว่าเมื่อเงินทุนของโลกเคลื่อนเข้าสู่ Cyberspace มากขึ้น Bitcoin จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่จำเป็นสำหรับเศรษฐกิจของประเทศ

นาย Saylor ยังได้พูดถึงการต่อต้านทางการเมืองที่ Bitcoin เผชิญ โดยเฉพาะจากบุคคลสำคัญอย่างวุฒิสมาชิก Elizabeth Warren ซึ่งมีรายงานว่ากำลังระดมความพยายามเพื่อ “กำจัด” Bitcoin 

อย่างไรก็ตาม นาย Saylor ยังคงมองโลกในแง่ดี โดยกล่าวว่านักการเมืองสายก้าวหน้าและสถาบันการเงินรายใหญ่ เช่น BlackRock, Morgan Stanley และ Fidelity กำลังยอมรับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในด้านการเงิน เขาเชื่อว่า Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลจะมีบทบาทสำคัญในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

Source: CryptoGlobe