<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ผงาด! ติด Top 3 ด้านการพัฒนาบล็อกเชน แซง Ethereum ไม่เห็นฝุ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ Cardano (ADA) หลังขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ในบรรดาสกุลเงินดิจิทัลที่มีกิจกรรมการพัฒนาสูงสุด และแซงหน้า Ethereum (ETH) ซึ่งเป็นเหรียญอันดับสองของโลกโดยมูลค่าตลาด

แพลตฟอร์มข้อมูลตลาดบนเครือข่ายบล็อกเชนอย่าง Santiment ได้ออกมาจัดอันดับสกุลเงินดิจิทัลที่มีกิจกรรมการพัฒนาเด่นที่สุดในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยการวิเคราะห์กิจกรรมบน GitHub ของโปรเจกต์ต่าง ๆ

ซึ่ง Cardano ก็ได้ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 ในการจัดอันดับนี้ โดยมีคะแนนมากถึง 452.85 แซงหน้า Ethereum ที่อยู่อันดับที่ 9 ไปได้อย่างชัดเจน โดยช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Cardano มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยdkiพัฒนาหลายโครงการที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศของตน

โดยหนึ่งในอัปเดตสำคัญของ Cardano คือการเตรียมการอัปเกรด Chang Hard fork ที่จะปรับปรุงโครงสร้างการกำกับดูแลของบล็อกเชน ซึ่ง Dave นักพัฒนาและผู้สนับสนุน Cardano ได้เผยว่าประมาณ 66.47% ของบล็อกที่สร้างขึ้นแล้วบนเครือข่ายนั้นพร้อมสำหรับการ Hard fork แล้ว แสดงให้เห็นว่าการอัปเกรดกำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

ทว่าในด้านของราคาเหรียญนั้น Cardano ยังคงมีตกต่ำสวนทางกับการพัฒนา โดย ณ เวลาที่เขียนนี้ ADA มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.339 ดอลลาร์ ลดลง 1.69% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ 17.09% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา: Bitcoinist