<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซื้อหมดไม่สนใคร! Marathon Digital ประกาศระดมทุนเพิ่มอีก 250 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Marathon Digital Holdings บริษัทขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ประกาศระดมทุนมูลค่ากว่า 250 ล้านดอลลาร์ ผ่านการออก Convertible Senior Notes ซึ่งจะครบกำหนดในปี 2031 ให้สำหรับกลุ่มนักลงทุนสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ในขณะที่พิจารณาขายเพิ่มอีก 37.5 ล้านดอลลาร์ โดยขึ้นอยู่กับสภาพตลาด

โดยการระดมทุนครั้งนี้ Marathon ตั้งใจจะนำเงินไปซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมตามนโยบาย “Full HODL” โดยบริษัทวางแผนจะใช้เงินจากการขายเพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่มและใช้สำหรับการดำเนินงานทั่วไป ซึ่งอาจรวมถึงเงินทุนหมุนเวียน การเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์ ขยายสินทรัพย์ที่มีอยู่ และชำระหนี้

“MARA ตั้งใจที่จะใช้รายได้สุทธิจากการขายตั๋วเงินเพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมและเพื่อวัตถุประสงค์ทั่วไปขององค์กร ซึ่งอาจรวมถึงเงินทุนหมุนเวียน การเข้าซื้อเชิงกลยุทธ์ การขยายสินทรัพย์ที่มีอยู่ และการชำระคืนหนี้และภาระผูกพันอื่นๆ ที่ยังคงค้างอยู่”

ท่าทีการซื้อ Bitcoin ของ Marathon ที่เกิดขึ้นนี้อาจส่งผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin ได้เนื่องจากบริษัทตั้งใจลงทุนใน Bitcoin ด้วยเงินจำนวนมาก ในขณะที่พยายามเจาะกลุ่มนักลงทุนสถาบันใหญ่ ๆ ซึ่งเป็นตัววัดความต้องการในตลาดได้โดยตรง

การเคลื่อนไหวนี้เป็นการเน้นย้ำถึงนโยบาย Full HODL ของ Marathon ที่ต้องการถือครอง Bitcoin เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะแค่ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาบริษัทถือครอง Bitcoin มากถึง 20,818 BTC คิดเป็นมูลค่ามากกว่า $.14 พันล้านดอลลาร์

ซึ่งกลยุทธ์ของ Marathon ในการถือครอง Bitcoin เพิ่มขึ้นนี้ถือเป็นสัญญาณบวก โดยเฉพาะในช่วงหลังจากที่รางวัลการขุด Bitcoin จะถูกลดลง 50% จากเหตุการณ์ Halving ปี 2024 ที่ผลักดันให้นักขุดรายอื่นต้องขาย Bitcoin ออกมา

ที่มา: Cointelegraph