<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes ฟันธง! ตลาดคริปโตจะเริ่ม “Bull Run” ในเดือนกันยายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX ได้ออกมาคาดการณ์ว่าตลาดกระทิงครั้งใหญ่ของคริปโตจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนกันยายนนี้ โดยเขาเชื่อว่าปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนตลาดครั้งนี้คือ U.S. Treasury ที่เตรียมจะปล่อย Treasury bills (T-bills) ออกมาจำนวนมาก

ตามที่ Arthur กล่าว การเคลื่อนไหวของตลาดคริปโตที่เงียบเหงาตั้งแต่เดือนเมษายนนั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เกิดจากช่วงเวลาที่รายได้จากภาษีได้ไหลเข้ามาสู่ Treasury ซึ่งทำให้การกู้ยืมของ Treasury ลดลง และทำให้สภาพคล่องในตลาดก็ถูกดึงออกไปจนทำให้เงินสดที่จำเป็นในการกระตุ้นราคาสินทรัพย์ทางการเงินรวมถึง Bitcoin หายไป

Arthur ชี้ว่าเงินสดเหล่านี้ได้ถูกติดอยู่ในงบดุลของ Federal Reserve ผ่านโปรแกรม Reverse Repo Program (RRP) ซึ่งตามทฤษฎีแล้วเขาชี้ให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างราคาของ Bitcoin และปริมาณเงินที่ถูกเก็บใน RRP ว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงเมษายนนั้นมีการผกผันกัน และเมื่อมีการออก T-bills จำนวนมากมันจะทำให้ค่า RRP ลดลงและผลักดันให้ราคา Bitcoin สูงขึ้น

ซึ่งถ้าหากว่าการทำนายของเขาถูกต้อง Treasury จะเตรียมออก T-bills จำนวน $301 พันล้านยาวจนถึงสิ้นปี และมันจะทำให้ราคา Bitcoin ฟื้นตัวจากการสูญเสียที่เกิดขึ้นจากการแข็งค่าของเงินเยน โดยเขาคาดว่าราคา Bitcoin มีโอกาสพุ่งขึ้นไปสูงถึง 100,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าราคา Bitcoin จะมีโอกาสเติบโตในอนาคต แต่ Arthur กลับมอง altcoins จะยังไม่ร้อนแรงจนกว่ากระแสของ Bitcoin และ Ethereum จบลง ซึ่งเขาเชื่อว่าความสนุกที่แท้จริงจะเริ่มขึ้นเมื่อ Bitcoin และ Ethereum ที่ได้รับการกระตุ้นจากสภาพคล่องของดอลลาร์และสร้างรากฐานให้กับตลาด Altcoin อีกครั้ง

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cryptopolitan