<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมแปลงเหรียญ Monero เป็น USDC ในวันที่ 2 ก.ย. นี้ ตามแผน Delisting

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Binance เว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดของโลก ได้ประกาศว่าทางแพลตฟอร์มจะทำการถอด (delist) เหรียญ Monero (XMR) ออกจากแพลตฟอร์ม ซึ่งปัจจุบัน Bunance ระบุว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการดำเนินการ

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม Binance เปิดเผยว่าจะทำการ Delist เหรียญคริปโตจำนวน 15  รายการออกจากแพลตฟอร์ม รวมถึงการแปลงเหรียญ Monero (XMR) ไปเป็น USDC ในวันที่ 2 กันยายน 2024 ซึ่งผู้ใช้จะได้รับ USDC  ก่อนวันที่ 1 มีนาคม 2025 โดยอัตราแลกเปลี่ยนจะถูกคำนวนด้วยราคาเฉลี่ยระหว่างวันที่ 2 กันยายน ถึง 1 มีนาคม 2025

สำหรับเหรียญสกุลอื่นนอกเหนือจาก Monero จะประกอบไปด้วย Bitcoin Gold (BTG), Bitcoin Standard Hashrate Token (BTCST), Bitshares (BTS), District0x (DNT), Groestlcoin (GRS), Hegic (HEGIC), MobileCoin (MOB), Monetha (MTH), Multichain (MULTI), Navcoin (NAV), Sologenic (SOLO), Spartan Protocol (SPARTA), Symbol (XYM), และ  Tribe (TRIBE).

ทั้งนี้แม้ว่าจะถูก Delist แต่เหรียญ XMR ก็ยังคงแข็งแกร่ง โดยมีการซื้อขายอยู่ที่ $149 ลดลงเพียง 0.2% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko 

ทว่าการถอดเหรียญประเภท privacy coin ออกนั้นอาจก่อให้เกิดปัญหาตามมา เพราะการทำเช่นนี้หมายความว่า Binance ได้เริ่มเอนเอียงไปทางฝั่งของ “ผู้ควบคุม” และไม่แน่ว่าเว็บเทรดจะเริ่มละทิ้งความเป็น “decentralization” ไปโดยสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตามด้วยความที่ตัวตนของผู้ใช้ถูกปกปิดอย่างรัดกุมทำให้มันถูกใช้ในธุรกิจผิดกฎหมายเป็นอย่างมาก นี่อาจเป็นปัจจัยที่ทำให้ Binance ทำการ Delist เหรียญดังกล่าวเพื่อลดการเพ่งเล็งจากหน่วยงานกำกับดูแล

ที่มา : Decrypt