<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผย ขาขึ้นแข็งแกร่ง! Bitcoin เตรียมทะยานสู่ 170,000 ดอลลาร์ ภายในต้นปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ Bitcoin (BTC) ยังคงพยายามที่จะทะลุและรักษาระดับราคาสำคัญทางจิตวิทยาที่ 60,000 ดอลลาร์ ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าอาจมีการพุ่งทะลุขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักวิเคราะห์ด้านคริปโต TradingShot ได้แนะนำในโพสต์ TradingView เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะแตะระดับ 170,000 ดอลลาร์ภายในต้นปี 2025

จากการวิเคราะห์ของเขา Bitcoin (BTCUSD) ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนำไปสู่การทดสอบที่สำคัญของค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 สัปดาห์ (1W MA50) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้สำคัญที่ถูกทดสอบเพียงครั้งเดียวในช่วงวัฏจักรขาขึ้น

แม้ราคาจะลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เกิดความตื่นตระหนกและการชำระบัญชีอย่างกว้างขวาง แต่การเคลื่อนไหวนี้สามารถตีความได้ว่าเป็นการปรับฐานตามธรรมชาติภายในตลาดกระทิงที่กำลังดำเนินอยู่ มากกว่าจะเป็นสัญญาณของหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้น

การวิเคราะห์วัฏจักรทางประวัติศาสตร์

ในอดีต Bitcoin ได้ทดสอบระดับนี้เพียงครั้งเดียวในช่วงวัฏจักรขาขึ้น ทำให้เป็นระดับแนวรับที่สำคัญ การลดลงต่ำกว่าระดับนี้เมื่อเร็วๆ นี้ทำให้เกิดความตื่นตระหนกและการชำระบัญชีอย่างกว้างขวาง เนื่องจากหลายคนกังวลว่ามันอาจส่งสัญญาณถึงจุดสิ้นสุดของตลาดกระทิง

อย่างไรก็ตาม จากมุมมองทางเทคนิค การลดลงนี้สามารถมองได้ว่าเป็นความพยายามของตลาดในการปรับตัวและประสานกันใหม่หลังจากที่เป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงจนถึงเดือนมีนาคม 2024

ลักษณะเชิงรุกของตลาดกระทิงนี้สามารถนำมาประกอบกับปัจจัยหลายประการ รวมถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากสถาบัน การยอมรับ Bitcoin ในวงกว้างมากขึ้นในฐานะสินทรัพย์สำรอง และการคาดการณ์เกี่ยวกับ Bitcoin ETFs ปัจจัยเหล่านี้ผลักดันราคาของ Bitcoin ขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้จำเป็นต้องมีการแก้ไขเพื่อให้ตลาดกลับเข้าสู่แนวโน้มทางประวัติศาสตร์

ในแต่ละรอบที่ผ่านมาสองรอบ (2016 และ 2020) ราคา Bitcoin ได้เคลื่อนไหวไปตามวิถีที่คล้ายคลึงกันหลังจาก halving โดยมีลักษณะเป็นช่วงการพักตัวที่ยาวนานตามด้วยแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่ง

โดยประมาณ 630 วันหลังจากรอบต่ำสุด Bitcoin ได้มาถึงระดับต่ำกว่าระดับ Fibonacci retracement 0.236 เล็กน้อย รูปแบบนี้แสดงถึงช่วงเวลาสำคัญที่ Bitcoin เริ่มได้รับแรงผลักดัน ซึ่งมักนำไปสู่การเพิ่มขึ้นแบบพาราโบลา

วัฏจักรปัจจุบันและเส้นทางไปสู่ 170,000 ดอลลาร์

ในรอบปี 2024 ปัจจุบัน Bitcoin ได้ดำเนินตามเส้นทางที่คล้ายคลึงกัน แต่มีความแตกต่างที่เห็นได้ชัด การลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อเร็วๆ นี้ได้ทดสอบ 1W MA50 ซึ่งเป็นระดับแนวรับสำคัญที่สอดคล้องกับการปรับฐานที่สังเกตได้ในรอบก่อนหน้า

อย่างไรก็ตาม แตกต่างจากรอบที่ผ่านมาที่ Bitcoin ยังคงอยู่ต่ำกว่า Fibonacci retracement 0.236 ในขั้นตอนนี้ ในปี 2024 Bitcoin ยังคงอยู่เหนือระดับดังกล่าวเล็กน้อย ซึ่งบ่งชี้ถึงโมเมนตัมขาขึ้นที่แข็งแกร่งขึ้น

แนวโน้มที่แข็งแกร่งขึ้นนี้มีความสำคัญเนื่องจากบ่งชี้ว่าตลาดกระทิงในปัจจุบันอาจเร่งตัวเร็วกว่าตลาดก่อนหน้า

หาก Bitcoin ยังคงเป็นไปตามรูปแบบจากรอบก่อนหน้า คาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวขึ้นอย่างมาก ซึ่งจะนำราคาไปสู่ส่วนขยาย Fibonacci -0.618 ภายในกลางปี 2025 ในอดีต ระดับนี้เป็นจุดสูงสุดของราคา Bitcoin ในช่วงวัฏจักรที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า Bitcoin จะเร่งการฟื้นตัวขึ้น โดยอาจทะลุ 100,000 ดอลลาร์ภายในต้นปี 2025 ตามวัฏจักรที่ผ่านมา ระดับสำคัญที่ควรจับตามองคือส่วนขยาย Fibonacci -0.618 ซึ่งอาจผลักดันให้ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 170,000 ดอลลาร์

ในขณะที่ตลาดยังคงปรับฐาน แนวโน้มระยะยาวยังคงเป็นขาขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งทำให้ Bitcoin มีโอกาสได้รับผลกำไรอย่างมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ที่มา: finbold