<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะระดับ 61,000 ดอลลาร์ แต่อะไรที่อยู่เบื้องหลังการพุ่งขึ้นในครั้งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากประสบกับช่วงขาลง Bitcoin กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการฟื้นตัวในระยะสั้น

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นประมาณ 2.6% ในชั่วโมงที่ผ่านมา แตะระดับ 61,150 ดอลลาร์ ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา Bitcoin เพิ่มขึ้น 7.4% หลังจากทำจุดต่ำสุดเมื่อเร็วๆ นี้ และมีปริมาณการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงมากกว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์

จากข้อมูลของ CoinMarketCap สกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งตามมูลค่าตลาดมีมูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์

เมื่อดูการวิเคราะห์ทางเทคนิค 1 วันจาก TradingView ดูเหมือนจะไม่มีข้อบ่งชี้ว่า BTC จะมุ่งหน้าไปทางไหนต่อไป บทสรุปและ oscillators แสดงค่า “เป็นกลาง” ที่ 10 และ 9 ตามลำดับ ในขณะที่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ชี้ไปที่ “ขาย” ที่ตัวเลข 8

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีการชำระบัญชีมูลค่า 108.55 ล้านดอลลาร์จากตลาดคริปโต โดย 57.55 ล้านดอลลาร์เป็นสถานะ short และ 51 ล้านดอลลาร์เป็นสถานะ long ตามข้อมูลของ CoinGlass

สำหรับราคา Ethereum เองก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่ 1.8% ซึ่งใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมง และปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ระดับมากกว่า 2,700 ดอลลาร์ นอกจากนี้ Altcoin ชั้นนำนี้มีปริมาณการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงประมาณ 1.73 หมื่นล้านดอลลาร์

เหตุผลหลักสำหรับการพุ่งขึ้นอย่างน่าทึ่งนี้อาจเป็นเพราะแผนการชำระเงินคืนของ Mt.Gox อาจใกล้จะสิ้นสุดลง หลังจากที่กระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนเริ่มทดสอบธุรกรรมในวันนี้

ที่มา: cryptodnes